Chính Thức: Đội Tuyển Hàn Quốc Có Huấn Luyện Viên Trưởng Mới

HLV Hong Myung-bo

Qúa trình tìm kiếm huấn luyện viên trưởng mới, dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc thi đấu tại vòng loại World Cup 2026, hay xa hơn là chiến dịch World Cup 2026 đã chính thức khép lại. Không phải là những HLV ngoại, mà cái tên được KFA (Hiệp hội Bóng đá Hàn Quốc) trao niềm tin là Hong Myung-bo.

HLV Hong Myung-bo Trở Thành Thuyền Trưởng Của Đội Tuyển Hàn Quốc

Dù chưa có thông báo chính thức, nhưng một loạt trang tin tức của Hàn Quốc đã đồng loạt đưa tin KFA (Hiệp hội Bóng đá Hàn Quốc) đã quyết định bổ nhiệm ông Hong Myong-bo, HLV trưởng của câu lạc bộ bóng đá Ulsan HD, trở thành HLV của đội tuyển Hàn Quốc trong thời gian tới. Thời hạn của bản hợp đồng cũng như thông báo chính thức sẽ được công bố sau ngày 8.

HLV Hong Myung-bo sẽ quay trở lại đội tuyển Hàn Quốc, lần gần nhất ông dẫn dắt Hàn Quốc là vào năm 2014.
HLV Hong Myung-bo sẽ quay trở lại đội tuyển Hàn Quốc, lần gần nhất ông dẫn dắt Hàn Quốc là vào năm 2014. Ảnh: Osen

Theo một số nguồn tin, ông Hong Myung-bo đã làm việc với giám đốc kĩ thuật của bóng đá Hàn Quốc, Lee Im-saeng ngay trong đêm, sau trận đấu với Suwon City ở vòng 21 K-League 2024.

Quyết định bổ nhiệm HLV Hong Myung-bo cũng đã được KFA thông báo và làm việc trực tiếp với Ulsan HD, CLB mà ông Hong Myung-bo đang dẫn dắt. CEO của câu lạc bộ, ông Kim Kwang-guk, cho biết :”Dĩ nhiên là người hâm mộ có đôi chút thất vọng về quyết định này. Ulsan HD vẫn sẽ tiếp tục thi đấu hết sức mình ở giai đoạn khắc nghiệt của mùa giải”.

Ông Kim Kwang-guk cũng cho biết Ulsan HD cũng sẽ sớm tìm kiếm và đưa ra cái tên thay thế HLV Hong Myung-bo trong thời gian sớm nhất. Ulsan HD đang là nhà ĐKVĐ K-League hai mùa liên tiếp, và cả hai mùa đó đội chủ sân Ulsan Munsu đều đạt được thành công dưới sự chỉ đạo của HLV Hong Myung-bo. Ở mùa giải năm nay, Ulsan HD xếp ở vị trí thứ hai sau 21 vòng đấu, với thành tích 11 trận thắng, 6 trận hoà và 4 trận thua. Đội bóng này dành được 39 điểm và chỉ kém 2 điểm so với đội dẫn đầu, Gimcheon Sangmu.

Bản thân HLV Hong Myung-bo cũng là gương mặt quen thuộc trong thành phần đội tuyển Hàn Quốc. Ông từng tham dự World Cup 2002 với tư cách cầu thủ và là người hùng của bóng đá Hàn Quốc khi giúp đội tuyển U23 nước này có được tấm huy chương đồng ở Olympic 2012.

Sau đó, HLV Hong Myung-bo có quãng thời gian ngắn dẫn dắt Hàn Quốc ở giai đoạn 2013-2014, thi đấu tại World Cup trên đất Brazil. Sau đó ông chuyển sang làm việc với tư cách giám đốc điều hành của KFA và đạt được nhiều thành công sau khi trở thành HLV trưởng của Ulsan HD.

Như vậy, trải qua 5 tháng kể từ khi sa thải HLV Jürgen Klinsmann và đàm phán thất bại với hàng loạt những cái tên tầm cỡ, KFA đã quay về với các HLV quốc nội và quyết định bổ nhiệm HLV Hong Myung-bo. Những thông tin cụ thể về hợp đồng cùng với mức lương thưởng sẽ được KFA đàm phán và công bố trong thời gian sắp tới.