Hong Myeong-bo Lên Tiếng Sau Khi Trở Thành HLV Của Đội Tuyển Hàn Quốc

Ông Hong Myeong-bo

Việc bổ nhiệm HLV Hong Myeong-bo trở thành huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Hàn Quốc, sau hơn 5 tháng thi đấu dưới quyền các HLV tạm quyền, đang trở thành tâm điểm của bóng đá Hàn Quốc. Dù có nhiều người ra sức ủng hộ quyết định của KFA (Hiệp hội Bóng đá Hàn Quốc), vẫn có không ít các cổ động viên phản đối và lên án trước quyết định này.

Ulsan HD Công Bố Danh Tính HLV Tạm Quyền

Ngay sau khi được xác nhận là sẽ dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc vào ngày 10 tháng 7 vừa qua, HLV Hong Myeong-bo đã có trận đấu cuối cùng nắm quyền Ulsan HD, đối đầu với Gwangju FC ở vòng 22 K-League 2024. Toàn đội đã có một màn trình diễn thất vọng và để thua đối thủ với tỉ số 0-1, qua đó tụt xuống vị trí thứ 3 với 3 trận đấu liên tiếp không biết mùi thắng.

Thông báo chính thức chấm dứt hợp đồng với HLV Hong Myeong-bo của Ulsan HD
Thông báo chính thức chấm dứt hợp đồng với HLV Hong Myeong-bo của Ulsan HD. Ảnh: Facebook

Ngay sau trận đấu, ban lãnh đạo Ulsan HD cũng đã lên tiếng xác nhận đi đến quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Hong Myeong-bo, đồng thời bổ nhiệm Lee Kyung-soo, người trước đây là trợ lý của ông Hong, lên làm HLV tạm quyền.

Việc ông Hong bất ngờ chia tay Ulsan HD đang khiến cho đội bóng này nhen nhóm một cuộc khủng hoảng cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Bên cạnh phong độ có phần đi xuống ở ba vòng đấu gần đây, hàng loạt các cổ động viên của đội bóng đã tiến hành các cuộc biểu tình, đồng thời la ó vị chiến lược gia này ở trận đấu gặp Gwangju.

Hong Myeong-bo đang là một trong những HLV thành công nhất lịch sử Ulsan, khi ông giúp CLB vô địch K-League hai mùa giải liên tiếp, đồng thời có mặt tại giải đấu FIFA Club World Cup. Rõ ràng, sự vắng mặt của vị chiến lược gia 55 tuổi sẽ khiến cho sức mạnh của Ulsan HD bị suy giảm đáng kể, đặc biệt là trong hoàn cảnh CLB đang cạnh tranh cho rất nhiều giải đấu.

Ông Hong Myeong-bo Nói Gì Về Quyết Định Dẫn Dắt Đội Tuyển Quốc Gia?

Đối mặt với những chỉ trích đến từ các cổ động viên của Ulsan HD, HLV Hong Myeong-bo bình tĩnh cho biết: “tôi thực sự xin lỗi, tôi đã có một quãng thời gian tươi đẹp tại Ulsan. Tôi biết rằng mình sẽ rời câu lạc bộ này vào một ngày nào đó, nhưng không phải một cách như thế này. Đây là lỗi của tôi và tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới các cổ động viên của Ulsan HD.”

Bản thân vị chiến lược gia 55 tuổi cũng tiết lộ cách ông được bổ nhiệm: “một trong những quãng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi đó là không thể dẫn dắt Hàn Quốc vượt qua được vòng bảng World Cup 2014. Đây sẽ là cơ hội để tôi có thể thể hiện mình.”

Sau khi Klinsmann bị sa thải, tên của ông Hong Myeong-bo đã xuất hiện trên truyền thông, trong các cuộc tranh luận liên quan đến danh tính của vị chiến lược gia tiếp theo. Dù nhiều lần từ chối nói về vấn đề trên, HLV Hong Myeong-bo đã đưa ra quyết đinh jcuar mình, sau khi Lee Im-saeng, giám đốc kĩ thuật của KFA, đến tận nhà và trao đổi. Ông Lee đánh giá cao năng lực, khả năng quản lý phòng thay đồi, thành tích cũng như triết lý bóng đá đậm văn hoá Hàn Quốc của HLV Hong Myeong-bo.

Theo hợp đồng, HLV Hong Myeong-bo sẽ dẫn dắt Hàn Quốc đến năm 2027, sau chiến dịch Asian Cup. Trước mắt, ông sẽ dành thời gian để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á, diễn ra vào tháng 9 tới đây.