6 Ngôi Sao Nhật Bản Cần Tìm Bến Đỗ Mới Mùa Hè Này

6 Ngôi Sao Nhật Bản Cần Tìm Bến Đỗ Mới Mùa Hè Này

Mùa giải mới tại châu Âu sắp sửa khởi tranh và các đội bóng đang hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng để mang về những gương mặt mới. Đang có rất nhiều cầu thủ Nhật Bản thi đấu hay và ngày càng khẳng định được chỗ đứng của mình, thì cũng có nhiều cầu thủ nên cân nhắc việc ra đi ngay mùa hè này để cứu vãn sự nghiệp.

Dưới đây là danh sách 6 cầu thủ Nhật Bản vừa trải qua một mùa giải tồi tệ và nên ra đi, chuyển sang một đội bóng khác.

6 Ngôi Sao Nhật Bản Nên Chuyển Sang Đội Bóng Mới Mùa Hè Này

1. Yuki Kobayashi (Hậu Vệ/Celtic)

Yuki Kobayashi gặp nhiều khó khăn trong lần đầu thi đấu ngoài Nhật Bản.
Yuki Kobayashi gặp nhiều khó khăn trong lần đầu thi đấu ngoài Nhật Bản. Ảnh: Football Channel

Bắt đầu sự nghiệp ở J-League và chuyển sang thi đấu cho Celtic trong màu áo Vissel Kobe vào năm 2023, có lẽ Yuki Kobayashi cũng không ngờ lần xuất ngoại này của mình nhiều khó khăn như vậy.

Ở mùa giải đầu tiên thi đấu tại Scotland, Kobayashi có 7 trận ra sân. Sang mùa giải thứ hai, tình hình càng tồi tệ hơn khi anh thậm chí còn không xuất hiện trong bất kì trận đấu nào.

Theo một số ý kiến, lý do cho việc Kobayashi không còn chỗ đứng tại Celtic là do sự xuất hiện của HLV Bredan Rodgers. Cầu thủ này cũng được một số đội bóng tại J-League và MLS hỏi mượn, tuy nhiên Celtic đã từ chối tất cả.

Với thời hạn hợp đồng tới tận năm 2028, không dễ để Kobayashi có thể rời đi. Cầu thủ này chỉ còn cách thể hiện thật tốt ở Celtic cho mùa giải sắp tới.

2. Takuhiro Nakai (Tiền Vệ/Real Madrid Castilla)

Gia nhập đội trẻ của Real Madrid từ khi còn rất nhỏ, ngỡ như đây là bước đệm để Takuhiro vươn mình ra biển lớn, thì hiện tại cầu thủ này đang có những bước lùi trong sự nghiệp của mình.

Hai năm vừa qua là hai năm khó khăn nhất trong sự nghiệp của Nakai. Ở mùa giải 2022/23, cầu thủ này chỉ ra sân có 2 trận. Ở mùa giải vừa qua, tiền vệ sinh năm 2004 được cho mượn ở Majadahonda, nhưng thi đấu không mấy thuyết phục với 0 bàn thắng và 0 kiến tạo sau 18 lần ra sân.

Các trận đấu ở Majadahonda đỏi hỏi sức mạnh thể chất. Và dù có chiều cao 1m82, nhưng thể hình mỏng cơm khiến anh không thể cạnh tranh với các đối thủ. Cầu thủ này cần sớm cải thiện những điểm yếu của mình nếu như không muốn phải mài đũng quần trên ghế dự bị ở mùa giải mới.

3. Masaya Okugawa (Tiền Đạo/FC Augsburg)

Mùa giải 2023/24 vừa qua có lẽ là giai đoạn đen tối nhất trong sự nghiệp của Masaya Okugawa, khi tiền đạo sinh năm 1996 dính chấn thương liên tục.

Ở nửa đầu mùa giải, Masaya thi đấu cho FC Augsburg và chỉ có cỏn vẹn 2 lần ra sân. Ở nửa sau, anh gia nhập HSV và cũng chỉ có vỏn vẹn 102 phút thi đấu. Chấn thương nặng cùng những đóng góp không quá đáng kể đang dần khiến Masaya Okugawa trở thành người thừa của đội bóng nước Đức, và cầu thủ 28 tuổi có lẽ nên cân nhắc chuyển sang thi đấu cho một đội bóng khác để làm lại từ đầu.

4. Kento Misao (Tiền Vệ/Kashima Antlers)

Kento Misao từng mang băng đội trưởng của Kashima Antlers.
Kento Misao từng mang băng đội trưởng của Kashima Antlers. Ảnh: Transfermarkt

Phải đến khi 27 tuổi, Kento Misao mới chuyển sang châu Âu thi đấu. Tiền vệ này gia nhập CF Santa Clara từ Kashima Antlers và chơi tương đối tròn vai.

Sang mùa giải thứ hai, mọi chuyển trở nên khó khăn hơn cho cầu thủ sinh nam 1996. Anh vắng mặt 5 trận đầu tiên của mùa giải vì chấn thương. Dù được trao cơ hội và tạo điều kiện sau đó, cầu thủ này tiếp tục chiến đấu với các chấn thương và phải ngồi ngoiaf đến tháng 12 năm 2023. Những nỗ lực lấy lại phong độ của Kento Misao cũng không quá ấn tượng. Sau 20 trận ra sân, anh ghi 1 bàn thắng và có 1 kiến tạo.

Vào giữa tháng 7 vừa qua, Kento Misao đã quay trở lại J-League, khoác áo Kashima Antlers. Đây sẽ là cơ hội để cầu thủ này làm lại sự nghiệp của mình, ở độ tuổi 28.

5. Shuhei Kawasaki (Tiền Đạo/Portimonense)

Shuhei Kawasaki là một trong những cầu thủ có tiềm năng cao và ghi đấu ấn từ khi còn rất trẻ. Vào năm 2021, cầu thủ sinh năm 2001 từng lập hattrick tại AFC Champions League. Ở mùa hè cùng năm, Kawasaki chuyển sang châu Âu thi đấu cho Portimonense khi chỉ mới 20 tuổi.

Tưởng chừng như một tương lai xán lạn sẽ đến với Kawasaki, thì chấn thương xương đòn và đầu gối đã khiến cầu thủ này dành thời gian trên giường bệnh nhiều hơn trên sân cỏ. Đầu năm 2023, Kawasaki được cho mượn ở Vissel Kobe. Trở về quê nhà, mọi chuyện cũng không mấy khả quan hơn với tài năng một thời, khi anh chỉ ra sân có 4 trận và ghi được 1 bàn thắng. Hiện tại, Shuhei Kawasaki đã chuyển tới Valmiera, một đội bóng ở nươc Áo. Ở tuổi 23, anh còn nhiều thời gian để làm lại sự nghiệp.

6. Kyosuke Tagawa (Tiền Đạo/Hearts)

Chấn thương là cản trở lớn nhất trong sự nghiệp của Kyosuke Tagawa.
Chấn thương là cản trở lớn nhất trong sự nghiệp của Kyosuke Tagawa. Ảnh: Football Channel

Tagawa chuyển đến thi đấu cho Hearts, một đội bóng ở Scotland, vào tháng 8 năm 2023. Dù đây đã là lần thứ hai xuất ngoại, nhưng cầu thủ sinh năm 1999 vẫn thất bại trong việc chứng minh khả năng của mình.

Những chấn thương ở giai đoạn tiền mùa giải đã khiến Tagawa mất đi thời cơ quan trọng để ghi điểm. Sau khi trở lại, cầu thủ 25 tuổi cũng chỉ chủ yếu góp mặt trên ghế dự bị và chỉ được vào sân khi trận đấu gần kết thúc. Không thể chiếm được lòng tin của HLV Steven Naismith, Tagawa kết thúc mùa giải vừa qua với 2 bàn thắng sau 14 trận đấu.

Với hợp đồng kéo dài đến năm 2027, rõ ràng Hearts đánh giá cao tiềm năng của Tagawa và cũng xác nhận sẽ cho cầu thủ này thời gian để trở thành một phần quan trọng của đội bóng. Mặc dù vậy, những người đang thi đấu ở vị trí của tiền đạo người Nhật Bản, Lawrence Shankland, ghi đến 31 bàn thắng và 8 kiến tạo sau 47 trận ra sân, trở thành sự lựa chọn không thể thay thế. Chính vì vậy, Kagawa nên cân nhắc việc rời đi để có nhiều thời gian thi đấu hơn.