Việt Nam Sẽ Đá Giao Hữu Với Nga Và Thái Lan Trước Thềm ASEAN Cup 2024

Việt Nam Đá Giao Hữu

Trước thềm ASEAN Cup 2024, 2 cuộc đối đầu rất được mong chờ giữa đội tuyển Việt Nam với các đối thủ đã được định đoạt về thời gian diễn ra trận đấu. Cụ thể đó là vào tháng 9, Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Nga – đội đã từng vào tới tứ kết của World Cup 2018.

Đội Tuyển Việt Nam Sẽ Đối Đầu Với Đội Tuyển Nga Và Thái Lan

Nằm trong quá trình chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024 diễn ra vào cuối năm nay, VFF sẽ tổ chức một giải giao hữu trên sân nhà để đội tuyển Việt Nam có cơ hội cọ xát, thử nghiệm chiến thuật và lắp ráp đội hình. Theo đó, ngày 5 tháng 9 các cầu thủ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Nga. Sau đó 6 ngày, chúng ta sẽ đụng độ đội tuyển Thái Lan vào ngày 11 tháng 9, các trận đấu đều diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Về phía đội tuyển Nga, với thứ hạng 33 của FIFA, đại diện nước chủ nhà World Cup 2018 sẽ là liều thuốc thử hạng nặng cho đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, Thái Lan luôn là đối thủ số một của Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á. Lần gần nhất hai đội tuyển gặp nhau là ở chung kết của AFF Cup 2022, còn lần gần nhất Việt Nam thắng được Thái Lan là ở cấp độ đội tuyển tại King’s Cup năm 2019.

Ngoài ra, chúng ta cũng sẽ có một quá trình chuẩn bị cho dịp FIFA Days tháng 10 gặp hai đối thủ Ấn Độ và Lebanon. Tất cả đều phục vụ cho mục tiêu là ASEAN Cup 2024.

Giờ đây, người hâm mộ đang thực sự háo hức để được theo dõi đội tuyển Việt Nam tranh tài, nhất là khi lại có cuộc đối đầu với Thái Lan, một đối thủ rất khó chịu với đội tuyển Việt Nam dù được dẫn dắt bởi bất kỳ huấn luyện viên nào, ngay cả khi chúng ta có lợi thế trên sân nhà.

Đội tuyển Nga sẽ là một đối thủ nặng ký của đội tuyển Việt Nam.
Đội tuyển Nga sẽ là một đối thủ nặng ký của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Thanhnien

Riêng đội tuyển Nga hiện đang nhận lệnh cấm của FIFA và UEFA, nên không thể tham dự các giải đấu quốc tế và chỉ được phép đá giao hữu suốt 2 năm qua.

Rinat Dasayev, cựu cầu thủ của tuyển Nga chia sẻ rằng: “Thú thực, tôi không biết thông tin nào về đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. Tôi chưa xem hai đội bóng này thi đấu bao giờ. Thật khó đánh giá sức mạnh của họ. Nhưng dù thế nào, đội tuyển Nga cũng cần thể hiện tinh thần chiến đấu cao nhất. Những trận đấu giao hữu có lợi cho đội tuyển Nga thời điểm này”.

Cựu HLV Yury Syomin cũng cho hay: “Đội tuyển Nga cần tận dụng những trận giao hữu để rèn quân. Chúng ta cần phải đánh bại cả đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. Không có đối thủ nào dễ dàng cả. Trong mọi trường hợp, đội tuyển Nga cần đoàn kết, tập trung và có thái độ thi đấu đúng đắn”.

Trong khi đó, cựu tuyển thủ Nga là Dmitri Alenichev có ý kiến có phần trái chiều: “Tôi cho rằng những đối thủ như đội tuyển Việt Nam và Thái Lan quá dễ dàng với đội tuyển Nga. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Valeri Karpin thà chơi với những đối thủ như vậy còn hơn là không thi đấu và tập luyện”.

HLV Kim Sang-sik Bật Mí Tiêu Chuẩn Lựa Chọn Cầu Thủ

Đội tuyển Việt Nam dự kiến hội quân vào ngày 31 tháng 8 để chuẩn bị cho FIFA Days tháng 9, đặc biệt là 2 trận giao hữu quan trọng với đội tuyển Nga và Thái Lan. HLV Kim Sang-sik sẽ thực sự bắt đầu vào quá trình xây dựng lối chơi, tạo ra bộ khung và có những tính toán rõ ràng về mặt con người.

Mặc dù biết rằng HLV Kim Sang-sik gặp nhiều khó khăn bởi ông không có nhiều thời gian để nhìn nhận, đánh giá và làm việc cùng với đội tuyển Việt Nam trong môi trường mới, nhưng người hâm mộ vẫn đang chờ đợi những thay đổi từ vị huấn luyện viên này.

HLV Kim Sang-sik sẽ chuẩn bị lực lượng cho 2 trận giao hữu quan trọng.
HLV Kim Sang-sik sẽ chuẩn bị lực lượng cho 2 trận giao hữu quan trọng. Ảnh: GettyImages

Mới đây, trợ lý thân cận của huấn luyện viên Kim đã bật mí về tiêu chí lựa chọn cầu thủ của đội tuyển. Trợ lý Choi chia sẻ rằng, trong góc nhìn chuyên môn của ban huấn luyện, đội cần những trung vệ cao to, tiền vệ kỹ thuật, và tiền đạo tinh quái, đặc biệt ông Kim ưu tiên những cầu thủ có chiều cao lý tưởng ở vị trí trung vệ.

Nói về sự tinh quái và quyết liệt trong lối chơi, có lẽ chúng ta cần nhắc tới Đoàn Văn Hậu, người được kỳ vọng sẽ trở lại trong tháng 9 tới trong màu áo câu lạc bộ Công An Hà Nội, sẽ củng cố thêm sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam ở ASEAN Cup 2024.

Mặc dù lực lượng Việt Nam dưới bàn tay của HLV Kim cũng đã phần nào thể hiện rõ sự chắc chắn, an toàn và yếu tố kinh nghiệm được đặt lên hàng đầu, khác rất nhiều so với thời huấn luyện viên tiền nhiệm. Tuy nhiên, chúng ta cũng đừng vội hy vọng rằng huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ sớm thay đổi diện mạo của đội tuyển Việt Nam vì đây không phải câu chuyện “một sớm một chiều” có thể thay đổi được.