Chốt Danh Sách Trợ Lý Huấn Luyện Viên Quốc Nội Cho Đội Tuyển Hàn Quốc

Bổ nhiệm trợ lý HLV ĐTQG Hàn Quốc

KFA vừa công bố việc bổ nhiệm ba trợ lý HLV nội cho ĐTQG Hàn Quốc, bao gồm những tên tuổi uy tín trong làng bóng đá Hàn. Đồng thời, kế hoạch bổ sung các trợ lý ngoại quốc cũng đang được triển khai nhằm hoàn thiện ban huấn luyện cho ĐTQG trước loạt trận đấu quốc tế sắp tới.

KFA Bổ Nhiệm Ba Trợ Lý Huấn Luyện Viên Cho Đội Tuyển Hàn Quốc

KFA, Hiệp hội Bóng đá Hàn Quốc, mới đây đã bổ nhiệm thành công 3 trợ lý huấn luyện viên quốc nội cho ĐTQG Hàn Quốc. Việc bổ nhiệm các HLV ngoại quốc cũng được kì vọng sẽ được thực hiện xong trong tuần này.

Cụ thể, danh sách 3 trợ lý HLV được chọn bao gồm Park Gun-ha (51 tuổi), HLV của Suwon Samsung, Kim Dong-jin (42 tuổi), HLV của Kitchee SC, và Kim jin-kyu (39 tuổi), người đứng đầu bộ phận nâng cao quyền lực của FC Seoul. HLV thủ môn Yang Young-min (50 tuổi) cùng hai HLV thể lực Lee Jae-hong (41 tuổi) và Jung Hyun-jyu (37 tuổi) cũng sẽ gia nhập ban lãnh đạo dưới dạng tạm thời. Ban huấn luyện mới cũng sẽ sớm bắt tay vào công việc của mình bằng cách dự khán các trận đấu K-League vào cuối tuần này.

Bộ ba trợ lý HLV Hàn Quốc vừa mới được bổ nhiệm.
Bộ ba trợ lý HLV Hàn Quốc vừa mới được bổ nhiệm. Ảnh: v.daum.net

Park Gun-ha là một trong những vị chiến lược gia lão làn của Hàn Quốc, khi ông từng là HLV trưởng Của Seoul E-Land và Suwon Samsung. Trong quá khứ, cả Park Gun-ha và Hong Myeong-bo từng làm việc với nhau nhiều lần, khi cả hai giúp U23 Hàn Quốc dành tấm huy chương đồng Olympics 2012, cũng như giao đoạn ĐTQG thi đấu tại World Cup 2014.

Trong khi đó, Kim Dong-jin từng là hậu vệ của đội tuyển Hàn Quốc. Sự nghiệp của ông trải dài ở các đội bóng không chỉ trong nước mà còn ở Nga, Trung Quốc, Thái Lan. Kim Dong-jin bắt đầu con đường HLV khi làm việc tại CLB Kitchee SC vào năm 2018.

Kim Jin-kyu cũng là một cựu hậu vệ của ĐTQG Hàn Quốc và thậm chí từng mang băng đội trưởng. Cựu tuyển thủ quốc gia giải nghệ năm 2017 và bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ năm 2018 tới năm 2020 ở một đội trẻ tại Seoul. Sau đó, ông chuyển lên làm trợ lý HLV cho FC Seoul, và sau này người đứng đầu bộ phận tăng cường sức mạnh cho đội bóng.

Song song với việc công bố danh tính các trợ lý HLV quốc nội, KFA cũng kì vọng họ có thể kịp thời đạt thỏa thuận với hai HLV ngoại quốc mà HLV Hong Myeong-bo đã đích thân tìm kiếm khi mới được bổ nhiệm. Tuy vậy, vấn đề này đang gặp khó khăn khi KFA không thể thống nhất được việc chấm dứt hợp đồng của hai HLV này với đội bóng chủ quản mà họ đang làm việc.

Bên cạnh đó, cả hai HLV ngoại đều yêu câu ở lại châu Âu và chỉ thực hiện nghĩa vụ trong thời gian diễn ra các trận đấu chính thức, điều này làm dấy lên lo ngại về hiệu suất và khả năng thấu hiểu triết lý bóng đá của họ, bởi tình trạng tương tự đã từng xảy ra khi HLV Jürgen Klinsmann còn dẫn dắt Hàn Quốc. Hai vị trợ lý nước ngoài cũng sẽ được giao trọng trách tuyển trạch và kiểm tra tình hình của các cầu thủ đang thi đấu ở các giải châu Âu.

HLV Hong Myeong-bo còn nửa tháng để hoàn thiện những triết lý và đội hình, bởi đội tuyển Hàn Quốc sẽ có hai trận đấu trong tháng 9 này. Trận đấu đầu tiên sẽ là cuộc tiếp đón Palestine trên sân nhà vào ngày 5 tháng 9. Sau đó 5 ngày, toàn đội sẽ có chuyến làm khách trước Oman. Danh sách triệu tập sẽ được công bố chính thức vào ngày 26 sắp tới.