Nam Định FC Nằm Ở Bảng Đấu Dễ Thở Tại AFC Champion League 2

Nam Định

Nam Định FC là đại diện duy nhất của Việt Nam có một suất tham dự giải đấu Cúp C2 Châu Á danh giá. Với việc lọt vào bảng G tương đối thuận lợi, đội bóng thành Nam đang đứng trước một cơ hội lớn để khẳng định tên tuổi của mình ở đấu trường châu lục. 

Cửa Đi Tiếp Rộng Mở Khi CLB Nam Định Nằm Ở Bảng Đấu Tương Đối Thuận Lợi

Theo kết quả bốc thăm diễn ra vào chiều ngày 16/8/2024, Nam Định FC rơi vào bảng G, một bảng đấu được đánh giá là khá nhẹ, khi chỉ phải đối đầu với các đội bóng như Bangkok United (Thái Lan), Lee Man (Hồng Kông), và Tampines Rovers FC (Singapore).

Bốc thăm vòng bảng ngày 16/8/2024, đại diện Việt Nam nằm ở bảng G.
Bốc thăm vòng bảng ngày 16/8/2024, đại diện Việt Nam nằm ở bảng G. Ảnh: NguoiLaoDong

Việc lọt vào bảng G đã mang lại cho Nam Định cơ hội tốt hơn để tiến sâu vào giải đấu. Bởi vì chỉ có Bangkok United là đối thủ mạnh nhất trong bảng, đội bóng đến từ Thái Lan này nổi tiếng với lối chơi kỷ luật, tốc độ và sự gắn kết trong từng pha bóng. Còn những đối thủ khác trong bảng như Lee Man và Tampines Rovers không được đánh giá quá cao.

Lee Man đến từ Hồng Kông và Tampines Rovers của Singapore đều là những đội bóng có thực lực ở mức trung bình trong khu vực Đông Nam Á, và Nam Định hoàn toàn có thể khai thác các điểm yếu của họ để giành lấy những chiến thắng quan trọng.

Đã 16 năm thì Nam Định FC mới có cơ hội dự giải đấu cấp châu lục nhờ vô địch V-League 2023/24, dù không phải được đánh giá là một đội mạnh nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng, đặc biệt gần đây họ đã thành công chiêu mộ ngoại binh thứ 6 là Caio César, Nam Định FC hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ tại Cúp C2 châu Á lần này.

Nam Định chiêu mộ ngoại binh thứ 6 cho chiến dịch tranh Cúp C2 châu Á.
Nam Định chiêu mộ ngoại binh thứ 6 cho chiến dịch tranh Cúp C2 châu Á. Ảnh: Nam Định FC

Ông Nguyễn Quốc Phong, giám đốc điều hành CLB Nam Định phát biểu: “Việc giành quyền tham dự AFC Champions League Two 2024/2025 đối với CLB Nam Định vừa là niềm vui, niềm tự hào nhưng cũng vừa là trách nhiệm khi đại diện cho bóng đá nước nhà tranh tài tại đấu trường châu lục. Do vậy, bên cạnh sự chuẩn bị thật tốt về công tác chuyên môn và tăng cường lực lượng, CLB cũng đặt quyết tâm sẽ tổ chức thành công các trận đấu trên SVĐ Thiên Trường.

Tuy nhiên, do chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức các trận đấu quốc tế theo các tiêu chuẩn AFC, nên sự hỗ trợ từ phía LĐBĐ Việt Nam là rất cần thiết nhằm giúp CLB nắm bắt và kịp thời triển khai các nội dung, hạng mục công việc một cách chuyên nghiệp và hiệu quả”.

Việc không phải đối đầu với những hạt giống nhóm 1 ngay từ vòng bảng như Sanfrecce Hiroshima (Nhật Bản), Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), và Zhejiang (Trung Quốc), nhóm 2 và nhóm 3 với sự hiện diện của những đội bóng có bề dày thành tích, điển hình là Port FC (Thái Lan) và Muangthong United (Thái Lan) thật sự đã mở ra cho Nam Định một con đường tương đối thuận lợi để tiến xa hơn trong giải đấu.

Cúp C2 châu Á năm nay có tổng cộng 32 đội tham dự, chia thành 2 khu vực là Tây Á và Đông Á, mỗi khu vực có 4 bảng đấu. Với việc Nam Định lọt vào bảng G thuộc khu vực Đông Á, họ sẽ bắt đầu hành trình chinh phục đấu trường quốc tế vào ngày 18/9. Đây sẽ là cơ hội để họ không chỉ thể hiện năng lực của mình mà còn mang lại niềm tự hào cho bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu lục. Với sự cổ vũ từ người hâm mộ, Nam Định hứa hẹn sẽ có một hành trình đáng nhớ tại giải đấu này.