Kết Quả Chung Kết Saudi Super Cup: Al Nassr 1-4 Al Hilal

Al Nassr 1-4 Al Hilal

Trận đấu được mong chờ nhất trước thềm mùa giải mới Saudi Pro League 2024/25 – trận chung kết Saudi Super Cup đã chính thức hạ màn với thắng lợi chung cuộc nghiêng về phía Al Hilal. Dù Al Nassr mới là đội mở tỉ số trước, nhưng những chệch choạch ở khâu phòng ngự cùng việc chơi dưới sức trong hiệp hai đã khiến họ phải trả giá.

Kết Quả Trận Đấu Al Nassr 1-4 Al Hilal

Xuất sắc có mặt ở trận chung kết Saudi Super Cup, tuy nhiên Ronaldo và các đồng đội biết rằng đối thủ của mình là ai. Al Hilal đã có đến 5 trận đấu bất bại liên tiếp trước Al Nassr, vì thế đây được dự báo là một trận đấu không hề dễ dàng cho á quân Saudi Pro League.

Ra sân với đội hình mạnh nhất, hai đội không ngần ngại triển khai lối chơi quen thuộc. Al Nasr là đội chơi có phần lấn lướt hơn ở những phút đầu tiên, nhưng các tình huống của đoàn quân HLV Luis Castro chưa thực sự sắc nét.

Al Hilal chơi có phần chậm hơn và tập trung triển khai bóng hơn là gây sức ép về phía đối thủ. Mãi tới phút thứ 34, họ mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, khi Mitrovic chọn vị trí chính xác, đánh đầu đưa bóng chệch cột.

Mitrovic lập cú đúp giúp Al Hilal hủy diệt Al Nassr.
Mitrovic lập cú đúp giúp Al Hilal hủy diệt Al Nassr. Ảnh: Facebook

Thế trận giằng co được duy trì ở những phút tiếp theo, trước khi Al Nassr mở tỉ số trận đấu. Phút 44, Al Nassr tổ chức tấn công từ giữa sân. Nhận bóng từ đồng đội, Ghareeb đột phá vào vòng cấm và chuyền ngang cho Ronaldo đệm bóng hiểm hóc, mở tỉ số trận đấu.

Tưởng chừng như bàn thắng sẽ giúp các cầu thủ Al Nassr chơi hay hơn, thì họ lại bất ngờ chùng xuống, tạo điều kiện cho Al Hilal vươn lên. Phút 55, Sergej Milinković-Savić có mặt trong vòng cấm, đứng vững trước sự ngăn cản quyết liệt của hai cầu thủ đội bạn và dứt điểm tầm gần cân bằng tỉ số 1-1, mở ra cuộc lội ngược dòng cho Al Hilal.

9 phút sau, Mitrovic lên tiếng với pha đánh đầu quá hiểm hóc, đưa Al Hilal vươn lên dẫn trước 2-1. Al Nassr cố gắng kiểm soát lại thế trận, nhưng họ gặp khó trước sự hưng phấn của đối thủ. Ở tuyến trên, Ronaldo và Talisca thi đấu nỗ lực nhưng chừng đó là không đủ để giúp Al Nassr gỡ hòa.

Mải mê dâng cao, Al Nassr lại thủng lưới bàn thăng thứ 3. Trong một tình huống tưởng chừng không có gì nguy hiểm, hàng tiền vệ của Al Nassr lại chơi bất cẩn, để cho Sergej Milinković-Savić khai thác được khoảng trống, chuyền bóng thông minh cho Malcom. Cầu thủ này sau đó trả bóng ngược về cho Mitrovic đệm bóng cận thành, tạo cách biệt hai bàn.

Al Nassr gần như sụp đổ sau bàn thua, tuy nhiên cơn ác mộng của họ chưa dừng lại tại đây. Phút 72, các học trò của HLV Luis Castro tổ chức bóng ở phần sân nhà. Thủ môn Bento mắc sai lầm nghiêm trọng khi đỡ bóng không tốt, Malcom tận dụng thành công sai lầm của thủ môn đối phương dưa bóng vào lưới, nang tỉ số lên thành 4-1.

Al Hilal dành chức vô địch một cách xứng đáng.
Al Hilal dành chức vô địch một cách xứng đáng. Ảnh: Facebook

Những phút tiếp theo, Al Nassr vẫn cho thấy sự quyết tâm của mình, nhưng họ gần như bất lực trước hàng thủ vững chãi của Al Hilal. Để thua chung cuộc với tỉ số 4-1 sau 90 phút, Al Nassr ngậm ngùi nhìn Al Hilal lên ngôi vô địch và thêm một lần nữa thất bại trước đối thủ không đội trời chung.

Đội Hình Ra Sân

Al Nassr: Bento, Sultan Al-Ghannam, Ali Lajami, Aymeric Laporte, Alex Telles, Abdullah Alkhaibari, Otávio, Ayman Ahmed, Anderson Talisca, Sadio Mané, Cristiano Ronaldo.

Al Hilal: Bono, Saud Abdulhamid, Hassan Al Tambakti, Kalidou Koulibaly, Renan Lodi, Sergej Milinković-Savić, Rúben Neves, Michael, Malcom, Salem Al-Dawsari, Aleksandar Mitrović.

Ghi Bàn

Al Nassr: Cristiano Ronaldo 44′

Al Hilal: S. Milinković-Savić 55′, A. Mitrović 69′, 63′, Malcom 72′