Thủ Môn Patrik Lê Giang Chính Thức Đầu Quân Cho CLB TP. Hồ Chí Minh

Patrik Lê Giang

Patrik Lê Giang, thủ môn gốc Việt đầy tài năng, đã ghi dấu ấn đậm nét trong mùa giải V-League 2023/24 khi khoác áo CLB TP. Hồ Chí Minh. Kết thúc mùa giải thành công, anh tiếp tục ở lại đội bóng với bản hợp đồng mới kéo dài 3 năm, hưởng mức lương lên đến 18.000 USD mỗi tháng.

CLB TP. Hồ Chí Minh Thành Công Có Được Chữ Ký Của Thủ Thành Patrik Lê Giang

Kết thúc mùa giải V-League 2023/24 rất thành công trong màu áo của CLB TP. Hồ Chí Minh cũng là lúc Patrik Lê Giang chính thức kết thúc hợp đồng với CLB Công An Hà Nội. Anh đã chia sẻ trên trang cá nhân rằng: “Tôi muốn nhân cơ hội này cảm ơn CLB CAHN đã đưa tôi đến đất nước nơi cha tôi sinh ra và nơi tôi có cội nguồn. Tôi rất vui khi có danh hiệu đầu tiên cùng CLB CAHN và điều đó sẽ không bao giờ thay đổi.

Tôi xin cảm ơn sự ủng hộ của Chủ tịch và mọi người ở đội bóng, HLV, đồng đội và người hâm mộ. Mọi người đã luôn ủng hộ tôi và giúp tôi tiến về phía trước. Chúc tất cả mọi điều tốt lành và hẹn gặp lại”.

Sau khi hết hợp đồng với CLB Công An Hà Nội, Patrik cũng không có ý định tiếp tục ở lại CLB TP. Hồ Chí Minh, vì thế anh đã đàm phán với một loạt các CLB như SHB Đà Nẵng, Thể Công Viettel, Đông Á Thanh Hóa. Đặc biệt, Thép Xanh Nam Định được anh nhắm đến như một lựa chọn tiềm năng khi anh rất mong muốn được thi đấu ở đấu trường AFC Champions League 2, nhưng không có thỏa thuận nào được ký kết.

Suốt quãng thời gian này, Patrik Lê Giang tiếp tục ăn tập ở CLB TP. Hồ Chí Minh và dưới sự thuyết phục của HLV Phùng Thanh Phương, Patrik đã quyết định ở lại CLB với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Mức lương mà anh nhận được lên đến 18.000 USD mỗi tháng, cùng với phí lót tay khoảng 2,5 tỷ đồng mỗi mùa giải.

Patrik Lê Giang ký hợp đồng 3 năm với CLB TP. Hồ Chí Minh.
Patrik Lê Giang ký hợp đồng 3 năm với CLB TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: TuoiTre

HLV Phùng Thanh Phương cho biết: “Bộ phận pháp lý của CLB đã làm việc xong với thủ môn Patrik Lê Giang. Mức lương cho Patrik sẽ như mùa rồi và có thêm một khoản tiền lót tay. Anh ấy sẽ tập luyện cùng đội vào ngày 20-8. 

Cá nhân tôi rất hạnh phúc khi giữ chân được Patrik Lê Giang. Cậu ấy có đẳng cấp riêng và đã chứng minh được năng lực. Lê Giang sẽ đóng góp rất nhiều cho TP. Hồ Chí Minh trong mùa giải mới.”

Patrik Lê Giang, một thủ môn gốc Việt sinh năm 1992, từng có nhiều năm thi đấu chuyên nghiệp tại Cộng hòa Czech và Slovakia, nơi anh đã khẳng định tài năng và sự chắc chắn trong khung gỗ. Sau khi trở về Việt Nam vào năm 2023, anh gia nhập CLB Công An Hà Nội và nhanh chóng thể hiện phong độ ấn tượng. Tuy nhiên, Patrik Lê Giang được chuyển đến CLB TP. Hồ Chí Minh theo dạng cho mượn, nơi anh đã tiếp tục tỏa sáng trong mùa giải V-League 2023/24.

Trong suốt mùa giải này, Patrik Lê Giang đã ra sân 23 lần, nhờ khả năng phản xạ xuất sắc và sự tỉnh táo trong các tình huống nguy hiểm, anh đã tạo nên dấu ấn đặc biệt với 7 trận giữ sạch lưới, một thành tích không dễ đạt được trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như V-League. Patrik đã giành được danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất mùa giải 2023/24, đồng thời cũng giúp CLB TP. Hồ Chí Minh vươn lên vị trí thứ 4 đầy ấn tượng.