Cuộc Chiến Trụ Hạng K League 1: Đội Bóng Nào Đang Gặp Bất Lợi?

Cuộc chiến trụ hạng K League 1

Daejeon Hana Citizen, Daegu FC và Jeonbuk Hyundai đang đối mặt với cuộc chiến trụ hạng đầy căng thẳng tại giải K1 Hàn Quốc, khi mỗi điểm số đều trở nên quý giá trong nỗ lực tránh khỏi vị trí cuối bảng. Cả ba đội bóng này đều giành được chiến thắng trong vòng 27 vừa qua, nhưng cuộc đua để thoát khỏi khu vực nguy hiểm vẫn còn nhiều thách thức.

Cuộc Chiến Trụ Hạng Sau Vòng 27: Ai Đang Chiếm Ưu Thế?

Daejeon Hana Citizen, Daegu FC và Jeonbuk Hyundai đang chiến đấu hết mình để tránh vị trí cuối bảng tại K League 1, vị trí có thể khiến họ xuống hạng trực tiếp. vòng 27, cả ba đội kể trên đều dành được 3 điểm quan trọng.

Daegu FC đã gây sốc khi đánh bại Gimcheon Sangmu, đội đứng thứ hai trên bảng xếp hạng, với tỷ số 3-0 vào ngày 16/8. Điều này tạm thời giúp Daegu vươn lên trước Daejeon và Jeonbuk.

Ngày 17/8, Jeonbuk Hyundai cũng giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước Pohang Steelers, đội đứng thứ tư, nhờ bàn thắng quyết định của Kwon Chang-hoon trong những phút cuối trận đấu.

Daegu, Jeonbuk và Daejeon đều đồng loạt có được 3 điểm ở vòng 27, cuộc chiến trụ hạng K league 1
Daegu, Jeonbuk và Daejeon đều đồng loạt có được 3 điểm ở vòng 27.

Cùng ngày, Daejeon Hana Citizen đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp khi đánh bại Incheon United 2-1, nhờ bàn thắng của Gutek trong những phút bù giờ của hiệp hai.

Hiện tại, Daejeon và Daegu đều có 27 điểm với 6 chiến thắng, 9 trận hòa và 12 trận thua. Daejeon xếp trên nhờ hơn một bàn thắng so với Daegu (27 bàn). Jeonbuk Hyundai đứng sau với 26 điểm (6 thắng, 8 hòa, 13 thua), chỉ kém một điểm so với hai đội trên.

Vị trí mà các đội này muốn tránh nhất là vị trí cuối bảng khi mùa giải kết thúc, dẫn đến việc xuống hạng K League 2 vào mùa giải tới. Đội đứng thứ 10 và 11 sẽ phải tham gia trận playoff để quyết định việc ở lại K League 1 hoặc xuống hạng.

Daejeon Hana Citizen, dưới sự dẫn dắt của HLV Hwang Sun-hong, đã thăng hạng lên K League 1 vào mùa giải 2023. Với sự đầu tư mạnh mẽ vào đội hình, việc quay lại K League 2 sau hai mùa giải là điều không thể chấp nhận đối với họ.

Daegu FC, đội bóng đã thi đấu ở hạng nhất từ mùa giải 2017, cũng sẽ phải đối mặt với nỗi ô nhục xuống hạng lần đầu tiên sau 8 năm nếu kết thúc mùa giải ở cuối bảng.

Một trong những đội bóng mạnh nhất trong lịch sử K-League, Jeonbuk Hyundai Motors, cũng đang đối mặt với lần đầu tiên xuống hạng trong lịch sử CLB nếu không có sự thay đổi tích cực ở những trận đấu tới.

Trong ba đội, Daejeon đang có phong độ tốt nhất gần đây với 7 điểm sau 3 trận gần nhất (2 thắng, 1 hòa).

Incheon United cũng đang lo lắng về nguy cơ xuống hạng khi họ đứng thứ 9 với 28 điểm sau 6 thắng, 10 hòa, và 11 thua, chỉ hơn Daejeon và Daegu một điểm, và hơn Jeonbuk hai điểm.

Incheon đã ghi được 29 bàn thắng, nhưng không có lợi thế đặc biệt so với Daejeon (28 bàn), Daegu (27 bàn) hay Jeonbuk (33 bàn). Điều này có nghĩa là nếu ba đội này giành được ba điểm trong các trận đấu tới, Incheon có thể rơi vào khu vực xuống hạng bất kỳ lúc nào.

Phong độ gần đây của Incheon không tốt với chỉ 1 thắng4 thua trong 5 trận gần nhất. Đội bóng đã chia tay HLV Cho Sung-hwan vào đầu tháng này và bổ nhiệm HLV Choi Young-geun để cố gắng thay đổi tình hình.

Incheon đã đánh bại Jeju United 1-0 vào ngày 10/8 để giành chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Choi, nhưng lại để thua 1-2 trước Daejeon trong vòng 27, cho phép đối thủ rút ngắn khoảng cách.

Incheon sẽ đối đầu với Jeonbuk vào ngày 24/8 và Daegu vào ngày 31/8. Những trận đấu sắp tới sẽ quyết định liệu Incheon có thể giữ vững vị trí và tránh xa khu vực xuống hạng hay không.