8 Bản Hợp Đồng Đáng Chú Ý Nhất Saudi Pro League 2024/25

Saudi Pro League 2024/25

Sau nhiều ngày chờ đợi, 34 trận đấu của Saudi Pro League 2024/24 sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 22 tháng 8 sắp tới, hứa hẹn không chỉ những cơn mưa bàn thắng, mà còn là sự cạnh tranh khốc liệt của những câu lạc bộ hàng đầu Ả Rập Xê Út.

So với mùa giải năm trước, thị trường chuyển nhượng của Saudi Pro League 2024/25 im ắng hơn hẳn. Các đội bóng không còn dốc tiền chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu châu Âu, mà thay vào đó tập trung vào những cầu thủ nội địa, cũng như những tài năng trẻ triển vọng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và ổn định.

Mặc dù vậy, vẫn có những cầu thủ đáng chú ý cập bến Saudi Pro League và hứa hẹn sẽ mang lại những ảnh hưởng không hề nhỏ thời gian sắp tới. Hãy cùng Bóng đá Châu Á điểm qua 8 bản hợp đồng đáng chú ý nhất trước thềm mùa giải mới.

8 Thương Vụ Chuyển Nhượng Đáng Chú Ý Saudi Pro League 2024/25

1. Nacho (Al Qadsiah)

Nacho là bản hợp đồng đình đám của Al Qadsiah tại Saudi Pro League 2024/25
Nacho là bản hợp đồng đình đám của Al Qadsiah. Ảnh: Spl.com.sa

Đội bóng mới vừa thăng hạng Al Qadsiah đã gây bất ngờ trên thị trường chuyển nhượng khi công bố bản hợp đồng với Nacho, cầu thủ mang băng đội trưởng của Real Madrid. Do là thương vụ chuyển nhượng tự do, nhưng Nacho đến với Al Qasiah với tư cách nhà vô địch La Liga và Champions League, cũng như là huyền thoại của đội bóng Tây Ban Nha.

Kinh nghiệm và đẳng cấp của cầu thủ 34 tuổi là không phải bàn cãi. Gia nhập Al Qadsiah, Nacho không chỉ đóng vai trò chuyên môn trên sân mà còn là chỗ dựa để các cầu thủ tại hạng đấu cao nhất Ả Rập.

2. Moussa Diaby (Al Ittihad)

Gây thất vọng ở mùa giải trước khi về đích ở vị trí thứ 5 và bị loại khỏi các giải đấu, Al Ittihad hoạt động rất năng nổ trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này và chữ kí đắt giá nhất của họ hiện tại là Moussa Diaby.

Ở tuổi 25, cầu thủ người Pháp còn một hành trình dài ở phía trước và được xem như là tương lai của đội bóng áo vàng. Anh đến Al Ittihad với thành tích 6 bàn thắng cùng 8 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh ở mùa giải trước và sẽ là một phương án tấn công hữu hiệu bên cạnh Benzema. Cầu thủ này cũng đã chứng tỏ bản thân mình ở những trận giao hữu tiền mùa giải cùng đội bóng mới.

3. Bento (Al Nassr)

Ở mùa giải trước, Al Nassr thủng lưới đến 42 bàn, nhiều thứ hai trong tổng số 6 đội bóng dẫn đầu. Vì vậy, có thể nói, thủ môn là một trong những điểm yếu mà đội bóng này cần khắc phục.

Ở mùa giải năm nay, HLV Luis Castro đã có trong tay cái tên đáng tin cậy – Bento. Thủ môn của ĐTQG Brazil đến với Al Nassr cùng một bản hợp đồng trị giá 15 triệu Euro và ngay lập tức chứng tỏ bản thân mình với khả năng phán đoán và chuyền bóng chính xác.

mắc sai lầm ở trận chung kết Saudi Super Cup, nhưng Bento vẫn còn nhiều trận đấu ở phía trước để cải thiện và phát huy. Anh sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Bono và Mendy cho danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải đấu.

4. Giacomo Bonaventura (Al Shabab)

Mất đi một tiền vệ giàu kinh nghiệm như Rakitic rõ ràng làm suy yếu đi sức mạnh của Al Shabab, tuy nhiên CLB đã ngay lập tức mang về cái tên khác để thay thế – Giacomo Bonaventura. Bắt đầu sự nghiệp tại Atalanta, cầu thủ sinh năm 1989 thi đấu cho AC Milan đến năm 2020, trước khi đầu quân cho Fiorentina và giúp đội bóng này về nhì tại UEFA Europa Conference League.

Đến Al Shabab với hành trang hơn 10 năm thi đấu ở Serie A, Giacomo Bonaventura sẽ giúp cho tuyến giữa của đội bóng áo sọc đỏ đen thêm bản lĩnh và kinh nghiệm hơn.

5. Pierre-Emerick Aubameyang (Al Qadsiah)

Pierre-Emerick Aubameyang là sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền đạo của Al Qadsiah.
Pierre-Emerick Aubameyang là sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền đạo của Al Qadsiah. Ảnh: Spl.com.sa

Sau khi gia cố hàng thủ bằng Nacho, Al Qadsiah cải thiện hàng công bằng bản hợp đồng mang tên Pierre-Emerick Aubameyang. Nhìn vào bảng thành tích của cầu thủ người Gabon, có lẽ đây là một thương vụ chất lượng của Al Qadsiah.

Pierre-Emerick Aubameyang thi đấu cho một loạt những đội bóng hàng đầu châu Âu, bao gồm có Arsenal, Barcelona, Chelsea, Marseille, v.v… và đều để lại ấn tượng của mình ở mỗi đội bóng. Không chỉ kinh nghiệm, Aubameyang còn sở hữu bản năng săn bàn đáng gờm mà không tiền đạo nào của Al Qadsiah hiện tại có thể so sánh.

Ở tuổi 35, nhiều người cho rằng Aubameyang đã hết thời nhưng cần nhớ rằng tiền đạo này đã nổ súng 17 lần sau 34 trận đấu cho Marseille ở mùa giải trước. Anh chính là một trong những đối thủ đáng gờm của Ronaldo trong cuộc đua vua phá lưới.

6. Marek Rodak (Al Ettifaq)

Dù không phải là đội bóng hoạt động quá năng nổ trên thị trường chuyển nhượng, nhưng đoàn quân của HLV Steven Gerrand vẫn biết cách mua sắm thông minh khi mang về một cái tên xứng đáng thay thế cho Paulo Victor đã rời đi – Marek Rodak.

Cả sự nghiệp của Marek Rodak gắn liền với bóng đá Anh. Cầu thủ này cũng là một phần của Fullham trong chiến dịch thăng hạng ở hai mùa giải gần nhất. Marek Rodak cũng là thành viên của đội tuyển Slovakia tham dự Euro 2024 và được xem là nhân tố chủ chốt cho Al Ettifaq trong chiến dịch sắp tới.

7. Houssem Aouar (Al Ittihad)

Mặc dù mọi ánh mắt đều đổ dồn về thương vụ Moussa Diaby, tuy nhiên Al Ittihad còn có một bản hợp đồng khác chất lượng không kém, đó là tuyển thủ người Algeria – Houssem Aouar.

Tài năng của cầu thủ gốc Pháp được biết đến từ lâu, khi anh từng lọt vào đội hình tiêu biểu của Champions League 2019/20.

Chuyển đến Roma sau một loạt những mùa giải thành công cùng Lyon, Houssem Aouar tiếp tục duy trì phong độ cao của mình khi ghi 4 bàn thắng sau 25 trận đấu cho AS Roma. Với khả năng chơi bóng đa dạng ở nhiều vị trí, kĩ thuật cá nhân thượng thừa cùng sự lắt léo, Houssem Aouar là mảnh ghép hoàn hảo bên cạnh Kante và Fabinho.

8. Ezequiel Fernandez (Al Qadsiah)

Mùa hè 2024 chứng kiến sự thay đổi của giải đấu Saudi Pro League trong việc mua bán, khi thay vì chi tiền cho những tên tuổi hàng đầu, các đội bóng tại Ả Rập ưu tiên những cầu thủ trẻ có tiềm năng cao, và Ezequiel Fernandez là một trong số đó.

Tài năng trẻ người Argentina đã có màn thể hiện tuyệt hảo ở Thế vận hội Paris khi chơi nổi bật và cho thấy tâm lý ổn định ở những giải đấu lớn. Là một người có khả năng đoạt bóng tốt, Fernandez còn sở hữu nền tảng kĩ thuật cá nhân tuyệt hảo cùng những đường chuyền xuyên tuyến chính xác.

Với Nahitan Nandez ngay phía sau, Al Qadsiah tạo nên một hàng tiền vệ đáng gờm. Đặc biệt hơn, cầu thủ này chỉ mới 22 tuổi và đủ tiềm năng để trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai.

Những Thống Kê Đáng Chú Ý Trước Thềm Saudi Pro League 2024/25

  • Al Hilal đang là CLB vô địch Saudi Pro League nhiều nhất lịch sử với 19 lần. Theo sau họ là Al Ittihad với 9 danh hiệu, trong khi Al Nassr và Al Shabab có 6 danh hiệu.
  • Tổng giá trị của tất cả những cầu thủ có mặt ở Saudi Pro League lên tới 946.4 triệu Euro, con số này bỏ xa những giải đấu hàng đầu châu Á khác như J-League hay K-League.
  • Majid Abdullah vẫn đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nahast trong lịch sử Saudi Pro League. Tổng cộng, ông có 189 bàn thắng trong 21 năm chơi bóng.
  • Al Hilal, Al Ittihad và Al Hilal là ba đội bóng chưa bao giờ phải xuống hạng.
  • Moussa Diaby đang là cầu thủ đắt giá nhất Saudi Pro League. Giá trị của anh rơi vào khoảng 55 triệu Euro. Trong danh sách 5 cầu thủ đắt giá nhất, Al Hilal chiếm đến 4 cầu thủ.