Giao Hữu Tam Hùng – Đội Tuyển Việt Nam Sẵn Sàng Đối Mặt Nga và Thái Lan

Danh sách cầu thủ Việt Nam

Vào trưa ngày 22/8/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố danh sách 26 cầu thủ sẽ tham gia Giao hữu Tam Hùng, với sự góp mặt của hai đội tuyển cực mạnh là Nga và Thái Lan. Đây là cơ hội quý giá để đội tuyển Việt Nam thử nghiệm đội hình và chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng trong tương lai.

Đội Tuyển Việt Nam Công Bố Lực Lượng Chính Thức – Quế Ngọc Hải Đã Trở Lại

Giải Giao Hữu Tam Hùng là một sân chơi chất lượng cao, nơi đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội đối đầu với đội tuyển Nga, một đội bóng đẳng cấp thế giới. Cùng với đó là Thái Lan, đối thủ truyền kỳ trong khu vực của đội tuyển Việt Nam.

Đây là dịp để HLV Kim Sang-sik thử nghiệm đội hình và chiến thuật mới, đồng thời đánh giá phong độ của các cầu thủ trước khi bước vào giải đấu quan trọng ASEAN Cup 2024. Theo kế hoạch, đội sẽ tập trung từ ngày 30/8 và có 6 ngày tập luyện trước khi bước vào trận đấu đầu tiên gặp Nga vào ngày 5/9/2024.

Danh sách 26 cầu thủ tập trung thi đấu FIFA Days tháng 9/2024.
Danh sách 26 cầu thủ tập trung thi đấu FIFA Days tháng 9/2024. Ảnh: VFF

Những gương mặt quen thuộc đóng vai trò chủ chốt như thủ môn Đặng Văn Lâm, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh vẫn tiếp tục được gọi lên tuyển. 

Đáng chú ý trong danh sách lần này là sự trở lại của trung vệ kỳ cựu Quế Ngọc Hải sau thời gian dài dưỡng thương. Với kinh nghiệm dày dặn, anh sẽ là điểm tựa vững chắc cho hàng phòng ngự của đội tuyển. 

Bên cạnh đó, HLV người Hàn cũng triệu tập thêm hai nhân tố trẻ là Nguyễn Văn Tùng và Bùi Vĩ Hào. Đây là động thái nhằm tạo sự cạnh tranh và đa dạng trong lối chơi, đồng thời cũng là bước đệm để các cầu thủ trẻ có cơ hội cọ xát, học hỏi từ các đàn anh.

Khá đáng tiếc đó là đội tuyển Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của một số trụ cột do chấn thương hoặc các lý do khác. Duy Mạnh bị đau đầu gối trong thời gian gần đây, Đoàn Văn Hậu sau phẫu thuật vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, Nguyễn Công Phượng vẫn đang thi đấu tại Nhật Bản, và Nguyễn Văn Quyết, chân sút nội số 1 của V-League, vẫn chưa được HLV Kim Sang-sik trọng dụng trong lần triệu tập này.

Một số tài năng trẻ khác như Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn, Trần Văn Sơn, và Nguyễn Đình Bắc không có tên trong danh sách lần này do đang tham dự một giải giao hữu quốc tế tại Trung Quốc. Dẫu không được triệu tập thì đây cũng là cơ hội để các cầu thủ này tích lũy kinh nghiệm, hứa hẹn sẽ là những nhân tố quan trọng của đội tuyển trong tương lai gần.

VỊ TRÍTÊN CẦU THỦCÂU LẠC BỘ (QUỐC GIA)
Thủ mônNguyễn FilipCông An Hà Nội (Việt Nam)
Đặng Văn LâmQuy Nhơn Bình Định (Việt Nam)
Trịnh Xuân HoàngĐông Á Thanh Hóa (Việt Nam)
Nguyễn Văn ViệtSông Lam Nghệ An (Việt Nam)
Hậu vệNguyễn Đức ChiếnThể Công Viettel (Việt Nam)
Nguyễn Thanh BìnhThể Công Viettel (Việt Nam)
Phan Tuấn TàiThể Công Viettel (Việt Nam)
Bùi Hoàng Việt AnhCông An Hà Nội (Việt Nam)
Vũ Văn ThanhCông An Hà Nội (Việt Nam)
Hồ Tấn TàiBecamex Bình Dương (Việt Nam)
Quế Ngọc HảiBecamex Bình Dương (Việt Nam)
Nguyễn Phong Hồng DuyThép Xanh Nam Định (Việt Nam)
Nguyễn Thành ChungHà Nội FC (Việt Nam)
Phạm Xuân MạnhHà Nội FC (Việt Nam)
Tiền vệNguyễn Hoàng ĐứcThể Công Viettel (Việt Nam)
Nguyễn Tuấn AnhThép Xanh Nam Định (Việt Nam)
Đỗ Hùng DũngHà Nội FC (Việt Nam)
Nguyễn Văn TrườngHà Nội FC (Việt Nam)
Nguyễn Hai LongHà Nội FC (Việt Nam)
Nguyễn Quang HảiCông An Hà Nội (Việt Nam)
Tiền đạoPhạm Tuấn HảiHà Nội FC (Việt Nam)
Nguyễn Văn TùngHà Nội FC (Việt Nam)
Bùi Vĩ HàoBecamex Bình Dương (Việt Nam)
Nguyễn Tiến LinhBecamex Bình Dương (Việt Nam)
Nguyễn Văn ToànThép Xanh Nam Định (Việt Nam)
Đinh Thanh BìnhHoàng Anh Gia Lai (Việt Nam)