Mùa Giải Saudi Pro League 2024/25: Cuộc Đua Vô Địch Đầy Kịch Tính Của Những Ông Lớn

Mùa Giải Saudi Pro League 2024/25

Khi mùa giải Saudi Pro League 2024-2025 chính thức bắt đầu, sân chơi của các đội bóng hàng đầu Ả Rập Xê Út trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Đương kim vô địch Al Hilal quyết tâm bảo vệ ngôi vương và duy trì vị thế thống trị, trong khi Al Nassr, dưới sự dẫn dắt của Cristiano Ronaldo, khao khát giành lại vinh quang đã mất.

Bên cạnh đó, Al Ittihad và Al Ahli cũng không ngừng tăng cường lực lượng, sẵn sàng cạnh tranh vị trí top đầu. Mùa giải này hứa hẹn sẽ là cuộc hành trình đầy kịch tính, nơi mỗi trận đấu đều mang sự ganh đua mãnh liệt.

Al Hilal Và Tham Vọng Đi Vào Lịch Sử

Al Hilal khởi động mùa giải mới với chức vô địch Siêu cúp trước thêm Mùa Giải Saudi Pro League 2024/25
Al Hilal khởi động mùa giải mới với chức vô địch Siêu cúp. Ảnh: Facebook

Cho đến thời điểm hiện tại, Al HIlal vẫn chưa kí hợp đồng với bất kì cầu thủ nào. Đây là điều khá ngạc nhiên bởi họ là một trong những đội bóng có tiềm lực mạnh nhất giải. Tuy vậy, trong bối cảnh Neymar sắp trở lại sau khoảng thời gian dài chấn thương, đây có thể là một “tân binh” hứa hẹn của thầy trò HLV Jorge Jesus.

Đội bóng áo xanh không hề giấu diếm ý đồ vô địch lần thứ 20 trong lịch sử giải đấu, và họ đã có khởi đầu thuận lợi khi dành chức vô địch Saudi Super Cup, trong một trận đấu mà Al Hilal đã đánh bại đại kình địch Al Nassr với tỉ số 4-1.

CLB đã vô địch 6 lần trong 8 mùa giải gần nhất đã sẵn sàng cho chiến dịch bảo vệ danh hiệu và gửi lời cảnh báo tới các đối thủ sau khi tiền đạo Aleksandar Mitrovic ghi 3 bàn sau 2 trận ở Siêu cúp, bên cạnh sự trở lại của tuyển thủ Brazil, Malcom sau chấn thương.

Al Nassr Nhờ Vào Tài Năng Của Ronaldo Để Giành Lấy Ngôi Vương

Đã hơn một năm rưỡi kể từ khi gia nhập Al Nassr, Ronaldo vẫn chưa thể cùng đội bóng này lên ngôi tại các đấu trường quan trọng, dù bản thân CR7 vẫn thi đấu với nỗ lực và khát khao cao nhất, cũng như liên tục nổ súng và phá vỡ các kỉ lục cá nhân.

Ronaldo vẫn chưa được nếm trải hương vị vinh quang cùng Al Nassr.
Ronaldo vẫn chưa được nếm trải hương vị vinh quang cùng Al Nassr. Ảnh: Facebook

Tuy vậy, những ngày sắp tới của Al Nassr hứa hẹn không mấy tích cực, khi những tin đồn chuyển nhượng liên quan đến Mane hay Laporte đang ngày một nhiều lên, trong khi Al Nassr chỉ mới bổ sung Bento ở hàng phòng ngự, cũng như đang mong chờ sự trở lại của Talisca.

Với những biến động không chỉ trong đội hình mà còn ở hàng ngũ chỉ đạo, mọi ánh mắt đều đổ dồn vào Ronaldo. Cầu thủ này được kì vọng sẽ kéo con tàu mang tên Al Nassr đến với chức vô địch Saudi Pro League, điều mà họ đã từ lâu không làm được kể từ mùa giải 2018/19.

Al Ittihad Chuẩn Bị Hoành Tráng, Al Qadisiyah Sẽ Là Ngựa Ô Của Mùa Giải Mới

Al-Ittihad là đội hoạt động tích cực nhất trong số các câu lạc bộ hàng đầu ở giải VĐQG Ả Rập Xê Út trong thời gian chuyển nhượng. Về đích ở mùa giải trước ở vị trí thứ 5 và không đủ điều kiện để tham dự các giải đấu châu lục, mục tiêu của Al Ittihad không gì hơn là có mặt trong top 3 đội mạnh nhất giải và lên ngôi vô địch. Để hiện thực hóa tham vọng đó, họ đã ký hợp đồng với cầu thủ người Pháp Moussa Diaby, tiền vệ tài năng Houssem Aouar, thủ môn người Serbia Predrag Rajkovic và Saleh Al-Shehri, ngoài ra còn có hai tài năng Ahmed Al-Ghamdi từ thỏa thuận và Moaz Al-Faqihi từ Al-Hilal.

Trên băng ghế chỉ đạo, Al Ittihad cũng đã chia tay huấn luyện viên Marcelo Gallardo, người thay thế Nuno Espirito Santo vào tháng 11 và ký hợp đồng với cựu huấn luyện viên người Pháp Laurent Blanc, người trước đây đã có kinh nghiệm ở Trung Đông với Al Rayyan của Qatar và từng vô địch World Cup.

Ở phía bên kia của thành phố Jeddah, Al Ahli vẫn chưa thể bổ sung được nhiều cầu thủ đáng chú ý, điều này làm các cổ động viên lo ngại về khả năng tiến xa của đội ở các giải đấu trong nước. Al Ahli mới chỉ chiêu mộ được cầu thủ người Brazil Alexander từ Fluminense, tuy nhiên họ cũng sớm chia tay Allan Saint-Maximin, sau khi cầu thủ này được cho mượn đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Al Qadisiyah bổ sung một loạt tân binh, hứa hẹn khuấy đảo mùa giải mới Mùa Giải Saudi Pro League 2024/25
Al Qadisiyah bổ sung một loạt tân binh, hứa hẹn khuấy đảo mùa giải mới. Ảnh: X

Trái với Al Ahli, Al Qadisiyah đang quyết tâm tiến xa tại giải đấu trong nước, thể hiện qua những bản hợp đồng chất lượng mà đội bóng này mang về. Lần lượt những Nacho, Aubameyang, Casteels và Ezequiel Fernández được chiêu mộ, cho thấy rõ tham vọng của đội bóng áo đỏ khi họ không muốn dừng lại ở cuộc chiến trụ hạng.

Al-Ettifaq dưới thời HLV Steven Gerrard sẽ bước vào mùa giải mới với chỉ duy nhất bản hơp đồng ở hàng thủ, là thủ môn Marek Rodak từ Fulham, với mong muốn ít nhất giữ vững được vị trí thứ 6 đã đạt được ở mùa giải trước.

Dù đủ điều kiện tham dự AFC Champions League Two nhưng Al Taawun không thực hiện bất kỳ thương vụ nào sau khi chiêu mộ HLV Rodolfo Arruabarrena. Al-Shabab tập trung vào việc củng cố hàng tấn công với những khó khăn trong việc ghi bàn ở mùa giải trước khi ký hợp đồng với vua phá lưới Abdul Razzaq Hamad Allah theo dạng chuyển nhượng tự do.