Đông Á Thanh Hóa Mâu Thuẫn Nội Bộ Khi Mang Về Ngoại Binh Mới

Thanh Hóa

V-League 2024/25 sắp khởi tranh đang đặt ra không ít thử thách cho CLB Đông Á Thanh Hóa, khi đội bóng phải đối mặt với những khó khăn lớn về tài chính. Mặc dù lùm xùm nợ lương thưởng đã khiến việc chiêu mộ cầu thủ trở nên chậm trễ hơn nhưng Đông Á Thanh Hóa cũng đã rất nỗ lực để mang về những bản hợp đồng chất lượng.

Tân Binh Yago Ramos Gây Ấn Tượng Sâu Sắc Trong Trận Ra Mắt

Ngày 22/8, Đông Á Thanh Hóa chính thức trình làng ngoại binh Yago Ramos, nhưng điều bất ngờ đó là cầu thủ này chính là người đánh đầu ghi bàn giúp Thanh Hóa lội ngược dòng thành công trong trận đấu gặp Shan United thuộc khuôn khổ Shopee Cup 2024/25 vào ngày 21/8.

Tân binh Yago Ramos ghi bàn cho Thanh Hóa FC trong trận ra mắt.
Tân binh Yago Ramos ghi bàn cho Thanh Hóa FC trong trận ra mắt. Ảnh: Thanh Hóa FC

Thật vậy, Thanh Hóa FC đã âm thầm chiêu mộ Yago Ramos và ngay lập tức tung vào sân. Tiền đạo này cũng nhanh chóng chứng tỏ giá trị của mình, khiến người hâm mộ không khỏi sửng sốt đồng thời có thêm niềm tin của HLV trưởng.

Việc chọn lựa và tung Ramos vào sân một cách bí mật có lẽ là một phần trong chiến lược của HLV Popov và chiến thuật này đã phát huy tác dụng một cách hoàn hảo. Ông tâm sự: “Các ngoại binh của Thanh Hóa chỉ mới hội quân 1-2 tuần gần đây nên tôi muốn sắp xếp mỗi người thi đấu 1 hiệp để đảm bảo thể lực và chuyên môn. Tôi cũng chủ đích giữ Yago Ramos ở những phút đầu hiệp 2 để tăng sự gắn kết giữa cậu ấy với các đồng đội khác”.

Tại V-League 2023/24, Yago Ramos từng khoác áo Quảng Nam FC và ghi được 5 bàn thắng. Mặc dù con số này không quá ấn tượng so với các chân sút hàng đầu, nhưng đủ để thuyết phục một HLV kỹ tính như Velizar Popov. Sự tin tưởng mà Popov dành cho Ramos không chỉ đến từ khả năng ghi bàn mà còn từ sự linh hoạt và tinh thần chiến đấu của cầu thủ này, đây là những phẩm chất cần thiết mà ông tìm kiếm để đối phó trong những trận đấu quan trọng.

HLV Trưởng Popov Bức Xúc Vì Cảm Thấy Thiếu Sự Tôn Trọng

Dẫu vừa hài lòng là thế, nhưng mới đây, HLV Popov đã có những động thái trên trang cá nhân gây sốc, cụ thể là về việc Đông Á Thanh Hóa vừa chiêu mộ thành công tiền vệ người Hàn Quốc, Kim Won-sik.

Thanh Hóa FC chiêu mộ thành công cầu thủ Hàn Quốc Kim Won-sik.
Thanh Hóa FC chiêu mộ thành công cầu thủ Hàn Quốc Kim Won-sik. Ảnh: Thanh Hóa FC

HLV Velizar Popov đã tỏ ra bất ngờ khi biết về việc chiêu mộ Kim Won-sik. Trên trang cá nhân của mình, Popov đã thẳng thắn bày tỏ rằng ông không hề được thông báo hay tham gia vào quyết định này, và dĩ nhiên có thể dễ dàng nhận thấy sự bất mãn của ông. Việc một HLV trưởng không được thông qua hoặc có tiếng nói trong quá trình tuyển chọn cầu thủ là sự thiếu tôn trọng, và điều này có thể dẫn đến những xung đột nội bộ nghiêm trọng.

Kim Won-sik trước đó đã thi đấu cho Yeoju FC thuộc K-League 3 trong mùa giải 2024, nhưng thành tích của anh không thực sự ấn tượng. Mặc dù có kinh nghiệm thi đấu ở một giải đấu chuyên nghiệp, hiệu suất của Kim Won-sik rõ ràng chưa đủ thuyết phục người hâm mộ cũng như HLV Popov.

Ông Velizar Popov bức xúc: “Tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm về việc ký hợp đồng với cầu thủ này, người mà tôi chưa từng gặp và cũng không hề muốn có, nhưng CLB đã mang cầu thủ này về sau lưng tôi và thậm chí cũng không hỏi ý kiến tôi”.

Trước đây, ông cũng phát ngôn rất thẳng thắn khi Đông Á Thanh Hóa rút lui khỏi Cúp C2 châu Á:Tôi đã từng chứng kiến đủ những chuyện tào lao trước đây, nhưng chưa bao giờ tưởng tượng mình sẽ chứng kiến điều gì ngốc nghếch hơn thế”.