5 Tân Binh Saudi Pro League 2024/25 Có Màn Ra Mắt Thành Công Ở Vòng Mở Màn

Tân Binh Saudi Pro League 2024/25

Những vòng đấu mở màn của Saudi Pro League thường là thời gian của những cầu thủ đã thích nghi với giải đấu, trong khi các tân binh thường được tung vào sân từ ghế dự bị hoặc khi thế trận đã an bài. Tuy vậy, vẫn có những cầu thủ dù mới gia nhập Saudi Pro League 2024/25 nhưng đã nhanh chóng toả sáng ở vòng đấu đầu tiên.

Hãy cùng điểm qua 5 tân binh có màn trình diễn ấn tượng nhất vòng 1 Saudi Pro League 2024/25.

5 Tân Binh Saudi Pro League 2024/25 Toả Sáng Ở Vòng 1

1. Lucas Kal (Al Riyadh)

Lucas Kal, tân binh Saudi Pro league 2024/25,  lập siêu phẩm giúp Al Riyadh giữ lại được một điểm ở trận mở màn
Lucas Kal lập siêu phẩm giúp Al Riyadh giữ lại được một điểm ở trận mở màn. Ảnh: spl.com.sa

Vòng 1 Saudi Pro League 2024/25 chứng kiến cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục của Al Riyadh và Al-Wehda khi hai đội cầm chân nhau với tỉ số 3-3. Ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tân binh Saudi Pro League 2024/25, Lucas Kal của Al Riyadh đã toả sáng đúng lúc với siêu phẩm nã đại bác từ khoảng cách 35 mét, ghi bàn thắng quan trọng giúp Al Riyadh giữ lại được 1 điểm.

Lucas Kal là tân binh người Brazil, gia nhập Al Riyadh từ CLB Atlético Clube Goianiense của Brazil. Cầu thủ này được Sofascore chấm 7.9 điểm ở trận ra mắt, anh chơi 90 phút, có 100% tỉ lệ thắng tranh chấp trên không, 3 lần phá bóng và một đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội.

2. Julian Quinones (Al Qadsiah)

Julian Quinones lập cú đúp ở ngay trận ra quân.
Julian Quinones lập cú đúp ở ngay trận ra quân. Ảnh: X.com

Al Qadsiah đã không thể “trình làng” tiền đạo người Gabon Aubameyang ở vòng mở màn, tuy nhiên trên hàng công của họ đã có một chân sút khác toả sáng rực rỡ để mang về chiến thắng cho cả đội.

Chuyển đến Al Qadsiah từ CLB America, Julian Quinones ngay lập tức thể hiện giá trị của mình ngay trong vòng đấu đầu tiên với một cú đúp bàn thắng, trong đó có bàn mở tỉ số và bàn ấn định chiến thắng chung cuộc. Anh được Sofascore chấm 8.8 điểm với màn trình diễn ấn tượng của mình.

3. Nacho (Al Qadsiah)

Nacho thể hiện rõ tầm ảnh hưởng của mình ở ngay vòng đấu đầu tiên.
Nacho thể hiện rõ tầm ảnh hưởng của mình ở ngay vòng đấu đầu tiên. Ảnh: spl.com.sa

Với đẳng cấp vốn có của mình, cầu thủ người Tây Ban Nha, Nacho Fernandez, không mất nhiều thời gian để trở thành điểm tựa cho hàng thủ của Al Qadsiah. Ở trận đấu mở màn, trung vệ 34 tuổi có 1 lần cản phá bóng, thắng tranh chấp trên không 2/2 lần, và 81% tỉ lệ chuyền bóng chính xác. Anh được Sofascore chấm 7.0 ở trận mở màn và góp công vào chiến thắng đậm 3-0 của Al Qadsiah.

4. Houssem Aouar (Al Ittihad)

Houssem Aouar là cầu thủ ghi bàn thắng mang về 3 điểm cho Al Ittihad
Houssem Aouar là cầu thủ ghi bàn thắng mang về 3 điểm cho Al Ittihad. Ảnh: X.com

Dù ra sân với đầy đủ binh hùng tướng mạnh cùng sự hiện diện của tân binh Moussa Diaby, Al Ittihad phải rất chật vật mới có được chiến thắng với tỉ số 1-0 trước Al-Kholood. Người ghi bàn thắng ở những phút cuối trận giúp Al Ittihad có được 3 điểm ở ngày ra quân không ai khác chính là tân binh Houssem Aouar.

Tiền vệ người Alregia chuyển đến Al Ittihad từ As Roma với mức phí chuyển nhượng hơn 13 triệu Euro. Dù không phải là bản hợp đồng đình đám như Moussa Diaby, nhưng Aouar đã khẳng định đẳng cấp của mình từ lâu. Ngoài bàn thắng quan trọng ở trận ra mắt, Aouar còn có 30 đường chuyền chính xác, đạt tỉ lệ 83%, 5 lần thủ hồi bóng và 3 lần phạm lỗi với đối phương.

5. Marek Rodak (Al Ettifaq)

Marek Rodak, tân binh Saudi Pro League 2024/25,  có tỉ lệ cứu thua tuyệt đối 100% ở trận ra quân.
Marek Rodak có tỉ lệ cứu thua tuyệt đối 100% ở trận ra quân. Ảnh: Spl.com.sa

Trên lý thuyết, Al Ettifaq sẽ có một trận đấu khó khăn ở vòng 1 khi Al Shabab, đối thủ của họ, có dấu hiệu hồi sinh kể từ cuối mùa giải trước. Dù vậy, đội bóng của HLV Steven Gerrard vẫn dành được 3 điểm, nhờ bàn thắng của Moussa Dembele sự xuất sắc của tân binh Saudi Pro League 2024/25, thủ môn Marek Rodak trong khung thành.

Tân binh được chiêu mộ từ Fullham, Marek Rodak đã có một ngày làm việc hiệu quả, góp phần giúp đội bóng chủ quản giữ sạch lưới. Trong 90 phút có mặt trên sân, thủ môn 27 tuổi thực hiện thành công 4 pha cứu thua, đạt tỉ lệ 100%. Ngoài ra, anh còn chuyền bóng chính xác 61% và có 10 lần thu hồi bóng.