6 Cầu Thủ Nhật Bản Vắng Mặt Đáng Tiếc Trong Đợt Triệu Tập Tháng 9

6 Cầu thủ Nhật Bản Vắng mặt

Để chuẩn bị cho các trận đấu thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 9, HLV Hajime Moriyasu đã công bố danh sách 28 cầu thủ được triệu tập. Bên cạnh những trụ cột quen thuộc như Wataru Endo, Takefusa Kubo và Kaoru Mitoma, đội hình Nhật Bản lần này còn có sự góp mặt của nhiều gương mặt mới đầy triển vọng.

Tuy nhiên, cũng có một số cầu thủ dù được kỳ vọng nhưng lại không có tên trong đợt triệu tập này. Trong bài viết này, Bóng Đá Châu Á sẽ điểm qua 6 sự vắng mặt đáng tiếc nhất.

6 Cái Tên Đáng Chú Ý Không Có Mặt Trong Đợt Triệu Tập Của Đội Tuyển Nhật Bản

1. Leo Kokubo (Thủ Môn/Sint-Truiden)

Kokubo, thủ môn tiềm năng của đội tuyển Nhật Bản, là một trong 6 cầu thủ Nhật Bản vằng mặt đáng tiếc.
Kokubo là thủ môn tiềm năng của đội tuyển Nhật Bản.

Dẫu biết Nhật Bản đang có nhiều cái tên xuất sắc, nhưng sự vắng mặt của tài năng trẻ Leo Kokubo vẫn gây ra sự tiếc nuối của nhiều người hâm mộ.

Kubo có đầy đủ những yếu tố mà một thủ môn hiện nay cần có, đó không chỉ là khả năng chọn vị trí chính xác, mà còn là sự bình tĩnh đáng kinh ngạc của một thủ môn trẻ. Khả năng chơi chân của cầu thủ sinh năm 2001 cũng là một điểm cộng, giúp anh trở thành một tài năng hết sức hứa hẹn của bóng đá Nhật Bản trong những năm tới.

Dù có màn trình diễn ấn tượng ở U23 Asian Cup 2024 cũng như Thế vận hội Paris, tuy nhiên Leo Kokubo vẫn bị HLV Hajime Moriyasu ngó lơ, bởi những sự lựa chọn hiện tại của ông ở khung gỗ, bao gồm Suzuki Zion, hay Kosei Tani đều đang có kinh nghiệm và phong độ nhỉnh hơn Leo Kokubo. Hiện tại, thủ thành 23 tuổi đang thi đấu tại Bỉ cho CLB Sint-Truiden và anh sẽ được chú ý hơn nữa trong thời gian sắp tới.

2. Hiroki Sekine (Hậu Vệ/Kashiwa Reysol)

Một năm trước, có lẽ không nhiều ngườ biết đến danh tiếng của HIroki Sekine. Tuy nhiên, sau chiến dịch Thế vận hội thành công, rất nhiều cổ động viên của bóng đá Nhật Bản kì vọng hậu vệ sinh năm 2002 này sẽ có cơ hội được triệu tập lên ĐTQG.

Có xuất phát điểm là một cầu thủ của trường đại học, Sekine được Oiwa Go, HLV ttrưởng của U23 Nhật Bản, nhìn thấy những tiềm năng và triệu tập anh lên đội U23. Ở U23 Asian Cup 2024, cầu thủ này thi đấu 5 trên tổng số 6 trận và giúp đội tuyển lên ngôi vô địch.

Trong màu áo Kashiwa Reysol, Sekine chơi tròn vai và có 20 trận ra sân tại J-League. Chiều cao nổi bật là điểm mạnh của hậu vệ phải này. Dù vẫn chưa có mặt ở đợt tập trung vào tháng 9, nhưng cánh cửa được triệu tập lên ĐTQG của Sekine vẫn rất sáng, bởi Nhật Bản đang không có nhiều sự lựa chọn ở vị tri hậu vệ cánh phải.

3. Ayumu Ohata (Hậu Vệ/Urawa Red Diamonds)

Ngoại trừ lão tưởng Yuto Nagamoto là hậu vệ trái đúng nghĩa, tất cả những cái tên còn lại được triệu tập có thể thi đấu ở hàng phòng ngự đều là trung vệ hoặc hậu vệ phải. Mặc dù vậy, Ayumu Ohata vẫn không được trao cơ hội.

Ở đợt triệu tập này, dù Nhật Bản không có được sự phục vụ của hai cầu thủ chủ chốt có thể đá bên cánh trái, bao gồm Hiroki Ito và Tomiyasu, tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng lý do HLV Hajime Moriyasu bỏ qua Ohata vì cầu thủ này không phù hợp với sơ đồ 3 hậu vệ mà Nhật Bản đang triển khai. Bên cạnh đó, phong độ của cầu thủ thuộc biên chế Urawa Reds sau khi trở về từ Thế vận hội không được tốt.

Cụ thể, cầu thủ sinh năm 2001 đang cùng với đội bóng chủ quản ngụp lặn ở nửa dưới BXH , bản thân anh cũng thi đấu không quá nổi bật. Để có thể được HLV trưởng chú ý, Ayumu Ohata cần làm tốt hơn trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

4. Fujita Joeru Chima (Tiền Vệ/Sint-Truidense V.V.)

Fujita Joeru Chima sẽ phải tiếp tục đợi để có tên trong đội hình ĐTGQ.
Fujita Joeru Chima sẽ phải tiếp tục đợi để có tên trong đội hình ĐTGQ. Ảnh: Footballchannel

Với việc không có tên ở đợt triệu tập tháng 9, các cổ động viên của Fujita Joeru Chima có lẽ sẽ phải đợi thêm để được nhìn thấy tài năng trẻ này ra sân trong màu áo ĐTQG.

Fujita Joeru Chima là một trong những viên ngọc quý của bóng đá Nhật Bản. Cầu thủ này là đội trưởng của đội U23 và đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch U23 Asian Cup. Mùa hè vừa qua, Joeru Chima cũng chuyển sang nước ngoài thi đấu và có 3 trận ra sân cho Sint-Truidense V.V.

Tài năng của cầu thủ sinh năm 2002 là không phải bàn cãi. Tuy nhiên hàng tiền vệ của Nhật Bản đang có quá nhiều sự lựa chọn chất lượng, vì thế HLV Hajime Moriyasu khó có thể triệu tập Fujita Joeru Chima. Thêm vào đó, tài năng trẻ này lại chơi cùng vị trí với Wataru Endo – đội trưởng của những chiến binh Samurai xanh, vì thế cơ hội để anh ra sân là rất thấp.

Wataru Endo không thể lúc nào cũng có thể cống hiến 100% sức lực cho đội tuyển, vì thế Fujita Joeru Chima được xem như là người kế nhiệm của cầu thủ thuộc biên chế Liverpool trong tương lai. Cầu thủ sinh năm 2002 cần tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm hơn nữa để có thể trám vào vị trí của người đàn anh.

5. Suzuki Yuito (Tiền Đạo/Brondby)

Thi đấu ở vị trí tiền đạo, Yuito là mẫu cầu thủ có thể đảm bảo bàn thắng cho hàng công Nhật Bản. Đáng tiếc, cầu thủ ngày không được gọi vì phong độ đi xuống thời gian gần đây.

Ở mùa giải 2023/24, Suzuki Yuito đã có một màn trình diễn vượt ngoài mong đợi của Brondby tại giải VĐQG Đan Mạch, khi ghi đến 9 bàn thắng và có 8 kiến tạo trong 26 trận đấu.

Phong độ ấn tượng này của cầu thủ sinh năm 2001 giúp anh có lần đầu tiên ra mắt ĐTQG ở loạt trận tháng 6. Tuy nhiên, bước sang mùa giải mới Yuito Suzuki lại có dấu hiệu đi xuống khi ra sân 9 trận nhưng chưa ghi được bàn thắng nào.

6. Yuki Ohashi (Tiền Đạo/Blackburn)

Rất nhiều người tỏ ra bất ngờ khi Yuki Ohashi không có tên trong đợt triệu tập lần này, bất chấp phong độ rất ổn định của tiền đạo này trong hơn nửa năm qua.

Trong màu áo Sanfrecce Hiroshima, Yuki Ohashi ghi đến 16 bàn thắng và có 3 kiến tạo sau 19 trận ra sân. Chứng kiến phong độ ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1996, Blackburn đã chi ra hơn 1 triệu Euro để mang anh đến với nước Anh. Không mất nhiều thời gian, Yuki Ohashi tiếp tục toả sáng trong màu áo đội bóng mới với 3 bàn thắng và 1 kiến tạo trong 5 trận ra sân.

Dù có màn trình diễn ấn tượng là vậy, nhưng Yuki Ohashi vẫn không được HLV Hajime Moriyasu để ý tới. Ở tuổi 28, cơ hội để được gọi lên tuyển của cầu thủ này là vẫn còn, và có lẽ Ohashi cần đợi đến năm sau để thực hiện ước mơ cống hiến cho ĐTQG của mình.