Đội Tuyển Việt Nam Hội Quân: Trụ Cột Chấn Thương, HLV Kim Sang-sik Lo Lắng

Đội Tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam đã bắt đầu hội quân vào ngày 30 tháng 8 và sẽ có 6 ngày tập luyện trước khi bước vào trận đấu mở màn với đội tuyển Nga vào ngày 5 tháng 9. Tuy nhiên, những điều không tích cực đã đến với HLV Kim Sang-sik khi đội tuyển tiếp tục gặp khó khăn về mặt lực lượng.

HLV Kim Sang-Sik Lo Lắng Khi Trung Vệ Trụ Cột Gặp Chấn Thương

Trong bối cảnh đã rất gần trận giao hữu tam hùng, một tin không vui đã đến với đội tuyển Việt Nam khi trung vệ trụ cột Bùi Hoàng Việt Anh bị chấn thương dây chằng chéo đầu gối và phải rút lui khỏi danh sách tập trung. Sự vắng mặt của Việt Anh sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hàng phòng ngự của đội tuyển khi anh là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của bóng đá nước nhà.

Bùi Hoàng Việt Anh lỡ hẹn với đội tuyển Việt Nam vì chấn thương.
Bùi Hoàng Việt Anh lỡ hẹn với đội tuyển Việt Nam vì chấn thương. Ảnh: DanViet

Sau thế hệ của Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng hay Trần Đình Trọng, sự nổi lên của Bùi Hoàng Việt Anh là một điểm sáng trong hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Những đóng góp của Bùi Hoàng Việt Anh không chỉ trong khâu phòng ngự mà cả trong những bàn thắng của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023 đã nói rõ vai trò của cầu thủ này.

Chúng ta hy vọng rằng Bùi Hoàng Việt Anh sẽ sớm bình phục chấn thương và trở lại trong đợt tập trung vào tháng 10 tới, bởi anh sẽ rất quan trọng cho những mục tiêu phía trước. Với việc thiếu vắng Việt Anh, HLV Kim Sang-sik sẽ phải có thêm những điều chỉnh nhất định về nhân sự và chiến thuật. Để thay thế cho Việt Anh, HLV Kim Sang-sik đã quyết định triệu tập hậu vệ trẻ đầy triển vọng, Giáp Tuấn Dương, cầu thủ sinh năm 2002 đang khoác áo câu lạc bộ Công An Hà Nội.

Tuấn Dương được đánh giá cao về khả năng thi đấu đa năng, có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ, hậu vệ trái và thậm chí cả tiền vệ. Việc được triệu tập vào đội tuyển lần này là cơ hội tốt để Tuấn Dương chứng tỏ tài năng của mình. Sức trẻ của Giáp Tuấn Dương cùng với kinh nghiệm của trung vệ lão luyện Quế Ngọc Hải sẽ trở thành một chốt chặn quan trọng trong hệ thống phòng ngự của đội tuyển.

Dù sao thì chúng ta cũng may mắn vì đây mới chỉ là giải giao hữu, hy vọng rằng những gương mặt quan trọng sẽ sớm trở lại để hướng tới ASEAN Cup 2024 cũng như các trận đấu ở vòng loại Asian Cup năm 2027 diễn ra từ tháng 3 năm 2025.

Vua Phá Lưới V-League 2023/24 Rafaelson Sắp Khoác Áo Đội Tuyển Việt Nam

Nói về lực lượng, bóng đá Việt Nam cũng nhận thấy để có thể thành công và cạnh tranh với các đối thủ trong khu vực, cần phải có những cầu thủ nhập tịch. Chính vì thế mà cái tên Rafaelson gần đây được nhắc đến rất nhiều. Hồ sơ của cầu thủ này đang được xử lý, và nếu suôn sẻ, Rafaelson sẽ sớm nhập tịch và khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam và sẽ là một sự bổ sung rất chất lượng cho hàng tiền đạo đội tuyển Việt Nam.

Rafaelson sẽ là sự bổ sung rất chất lượng cho đội tuyển Việt Nam.
Rafaelson sẽ là sự bổ sung rất chất lượng cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: BaoThanhNien

Vua phá lưới V-League 2023/24 Rafaelson đã ghi tới 31 bàn sau chỉ 24 trận đấu ở mùa giải vừa qua, thực sự là một hiệu suất ghi bàn đáng gờm. Vậy các tiền đạo nội nói gì nếu một ngày sát cánh với cầu thủ này tại đội tuyển quốc gia? Tiến Linh đã chia sẻ rằng: 

“Với những trường hợp đang muốn nhập tịch, họ có chuyên môn rất tốt và đã thể hiện được ở V-League. Nếu họ được triệu tập, đây là một điều tốt cho đội tuyển Việt Nam. Nếu họ được gọi sẽ là một cuộc cạnh tranh lớn cho từng vị trí và mang đến trình độ chuyên môn tốt cho tuyển Việt Nam.”

Ngày 5 tháng 9, Việt Nam sẽ đấu với đội tuyển Nga, xếp hạng 33 thế giới, chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn và kết quả dường như quá dễ để dự đoán, nên trận đấu vào ngày 10 tháng 9 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan mới thực sự là một trận đấu đáng chú ý.

Về phần đội tuyển Thái Lan, mới đây họ đã công bố danh sách 23 cầu thủ, trong đó không có những gương mặt quen thuộc như Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin hay Teerasil Dangda, tuy nhiên, lực lượng trẻ của đội tuyển Thái Lan vẫn được đánh giá rất cao.