Tiền Đạo Rafaelson Xin Nhập Tịch, Hy Vọng Mới Cho Đội Tuyển Việt Nam

Rafaelson

Sau khi ghi cú đúp giúp CLB Thép Xanh Nam Định giành được danh hiệu Siêu Cúp Quốc Gia 2023/24, tiền đạo của Thép Xanh Nam Định, Rafaelson đã không giấu được mong muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Rafaelson Tỏa Sáng Trận Siêu Cúp, Phấn Khích Trước Viễn Cảnh Khoác Áo Đội Tuyển Việt Nam

Tại “chảo lửa” Thiên Trường là trận tranh Siêu Cúp Quốc Gia giữa CLB Thép Xanh Nam Định, đương kim vô địch V-League 2023/24, và CLB Thanh Hóa, đương kim vô địch Cúp Quốc gia. Trong 45 phút đầu tiên, hai đội triển khai lối chơi chặt chẽ nên không có nhiều tình huống đáng chú ý.

Sang hiệp 2, Rafaelson là nhân tố nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà khi anh là tác giả của bàn mở tỷ số và cả bàn ấn định chiến thắng 3-0. Xen giữa cú đúp của vua phá lưới V-League mùa trước là bàn thắng của Trần Văn Công.

Với chiến thắng đậm này, CLB Thép Xanh Nam Định trở thành chủ nhân của Siêu Cúp Quốc Gia 2023/24, danh hiệu thứ hai của họ trong năm 2024. Đây là lần đầu tiên đội bóng Thành Nam giành Siêu Cúp Quốc gia kể từ khi giải được bắt đầu vào năm 1998.

Tiền đạo Rafaelson ăn mừng chiến thắng cùng gia đình.
Tiền đạo Rafaelson ăn mừng chiến thắng cùng gia đình. Ảnh: Thép Xanh Nam Định FC

Khởi đầu mỹ mãn này sẽ là tiền đề để Thép Xanh Nam Định bước vào hành trình mùa 2024/25 một cách hứng khởi. Với cá nhân Rafaelson, cú đúp bàn thắng của anh càng làm tăng thêm hy vọng của các cổ động viên Việt Nam trong tương lai khi cầu thủ này đang nỗ lực để hoàn tất thủ tục nhập tịch Việt Nam.

Rafaelson bày tỏ: “Chúng tôi luôn cố gắng không ngừng nghỉ mỗi ngày, qua từng buổi tập, từng trận đấu. Chúng tôi sẽ bước vào mùa giải mới với tinh thần ấy. Chúng tôi cũng đang có sự chuẩn bị rất tốt, với lực lượng tốt hơn và bên cạnh thái độ, chúng tôi còn là 1 tập thể thực sự tốt. Nếu có cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam, đó là vinh dự lớn với tôi và gia đình tôi. Tôi rất mong chờ khoảnh khắc ấy”.

Rõ ràng là khi chứng kiến màn thể hiện của Rafaelson ngày hôm qua thì chúng ta cũng thấy rằng nếu có cầu thủ này góp mặt trong đội tuyển quốc gia, chúng ta sẽ giải quyết được một trong những vị trí không phải là điểm mạnh của bóng đá Việt Nam – vị trí tiền đạo.

Hàng phòng ngự thì đã có các cầu thủ chất lượng như Quế Ngọc Hải, Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ tuy có thể không có lợi thế về mặt thể hình nhưng sự khôn ngoan và khéo léo vẫn là yếu tố giúp những cầu thủ như Hoàng Đức, Quang Hải hay Hùng Dũng phát huy giá trị.

Nhưng vị trí tiền đạo thì không dễ để có được một gương mặt như vậy, cho nên nhiều người trong chúng ta cũng đang háo hức với việc liệu Rafaelson có thể khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam hay không. Phải nói rằng Rafaelson là lựa chọn tốt để gánh vác hàng công của những chiến binh Sao Vàng, nơi mà cho đến thời điểm hiện tại chỉ có một mình Nguyễn Tiến Linh đóng vai trò chủ chốt.

Dẫu sao thì đó cũng là một câu chuyện còn ở tương lai, nhưng lúc này, truyền thông Indonesia cũng bắt đầu tỏ ra lo lắng. Trước thông tin siêu tiền đạo Rafaelson sắp có quốc tịch Việt Nam, truyền thông Indonesia đã dậy sóng và cho rằng đây sẽ là mối nguy cho thầy trò ông Shin Tae-yong ở ASEAN Cup 2024 sắp tới.