Việt Nam Gặp Thái Lan: HLV Kim Sang Sik Tự Tin Giành Chiến Thắng

Việt Nam Gặp Thái Lan

Sau trận thua 0-3 trước đội tuyển Nga, đội tuyển Việt Nam bước vào cuộc so tài với Thái Lan với hy vọng lấy lại tinh thần và chuẩn bị tốt cho ASEAN Cup 2024 diễn ra vào cuối năm. Đây là trận đấu cuối cùng của giải giao hữu quốc tế trong dịp FIFA Days tháng 9 và mang nhiều ý nghĩa quan trọng.

Đội Tuyển Việt Nam Sẵn Sàng Quyết Đấu Với Thái Lan

Ngày mùng 9 tháng 9 trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Kim Sang-sik bày tỏ sự quyết tâm cao của đội tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu với Thái Lan vào tối nay. HLV Kim Sang-sik nhấn mạnh: “Tôi thấy rất vui khi đội Thái Lan có thể mang nhiều cầu thủ trẻ tới giải đấu này và tôi nghĩ rằng đó là điều cần thiết cho bóng đá. Đội tuyển Việt Nam cũng đang có rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình của mình, như Hai Long và Vĩ Hào. Đó chính là những tương lai của bóng đá Việt Nam.”

Ông Kim Sang-sik chia sẻ thêm về sự xuất hiện của các cầu thủ trẻ như Hai Long và Vĩ Hào, khẳng định họ là tương lai của bóng đá Việt Nam. Ông tin rằng sự cạnh tranh giữa các cầu thủ trẻ sẽ là điểm cộng cho cả hai đội, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ của người hâm mộ trong trận đấu này. “Tôi nghĩ các cầu thủ đều sẽ là những cầu thủ tài năng và việc có thêm nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình sẽ tạo ra một sự cạnh tranh rất tốt cho cả đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi cũng đã có rất nhiều sự chuẩn bị cho trận đấu này,” ông Kim chia sẻ.

HLV Kim Sang-sik tự tin giành chiến thắng trước Thai Lan trong buổi họp báo, trận đáu Việt Nam Gặp Thái Lan
HLV Kim Sang-sik tự tin giành chiến thắng trước Thai Lan trong buổi họp báo. Ảnh: VFF

Nói về HLV Kim Sang-sik, có thể thấy rằng ông rất tích cực trong việc thay đổi, linh hoạt về mặt chiến thuật. Điều này cho thấy chúng ta có thêm sự tự tin hơn ở vị HLV người Hàn Quốc. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng so sánh mức độ kình địch giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan với những cuộc đối đầu nổi tiếng ở Châu Á như Nhật Bản đối đầu Hàn Quốc.

Không dễ để dự đoán trước được HLV Kim Sang-sik sẽ sử dụng những ai, nhưng Nguyễn Filip sẽ trong khung thành là điều gần như là chắc chắn, với Thành Trung, Quế Ngọc Hải, và Thanh Bình ở hệ thống phòng ngự, Phan Tuấn Tài ở bên cánh trái, Hồ Tấn Tài ở cánh phải. Khu vực giữa sân sẽ là Hùng Dũng, Hoàng Đức, và trên hàng công là bộ ba Tiến Linh ở trung tâm, Quang Hải và Tuấn Hải hỗ trợ. Đây là một đội hình mạnh, vì thực tế thì ông Kim Sang-sik là người hiểu rõ nhất tầm quan trọng của một chiến thắng trước một đại kình địch như Thái Lan.

Vào 20 giờ tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển Thái Lan tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Khi cơn bão đi qua, may mắn là chỉ có những cây cối bị đổ ở bên ngoài, còn ở phía bên trong sân vận động Mỹ Đình vẫn sẽ là một sân khấu cho cuộc so tài đáng chờ đợi giữa Thái Lan và Việt Nam.

Thái Lan không thể đối đầu với Nga vào ngày 9 tháng 9 vì cơn bão Yagi. Mặc dù vậy, Thái Lan giờ đây lại cho rằng đó cũng là một phần may mắn của họ vì họ có thêm thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Do tình hình mưa lớn đã khiến những tính toán của HLV Kim Sang-sik gặp phải một số vấn đề, thầy trò chỉ có thể về khách sạn tập thể lực mà thôi. Rõ ràng dù ở hoàn cảnh nào đi chăng nữa, đây vẫn là một trận đấu rất đáng chờ đợi và rất đáng xem.