Đội Tuyển Việt Nam Thất Bại Trước Thái Lan: Những Vấn Đề Nan Giải

Việt Nam Thua Thái Lan

Trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam để thua đội tuyển Thái Lan với tỉ số 1-2 trong khuôn khổ của giải giao hữu LB Bank Cup 2024. Đã có khá nhiều những vấn đề của nền bóng đá Việt Nam đã được phơi bày sau trận đấu này.

Đội Tuyển Việt Nam Nối Dài Chuỗi Trận Không Thắng Trước Thái Lan

Tối ngày 10 tháng 9, đội tuyển Việt Nam đã có trận giao hữu đáng chú ý với đội tuyển Thái Lan. Ở phút 21 khi Tiến Linh đột phá qua hậu vệ của tuyển Thái Lan và dứt điểm quyết đoán giúp đội bóng của HLV Kim Sang-sik mở tỷ số. “Voi chiến” ngay sau đó đáp trả nhanh chóng và có bàn thắng gỡ hòa ở phút 26 sau tình huống đánh đầu cận thành của Suphanat Mueanta.

Việt Nam để thua 1-2 trước đối thủ Thái Lan. Ảnh: ThethaoVanhoa

Sai lầm nơi hàng thủ của Việt Nam xuất hiện ở phút 41 khi Nguyễn Phong Hồng Duy phá bóng hụt tạo cơ hội cho Patrik Gustavsson dứt điểm, đưa đội bóng “xứ chùa vàng” vượt lên dẫn trước. Suốt hiệp 2, mặc dù tạo ra vài cơ hội, nhưng đội chủ nhà không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Thái Lan duy trì lợi thế và chơi phòng ngự chặt chẽ đến hết trận, bảo toàn chiến thắng 2-1.

Thất bại này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý đội tuyển mà còn khiến Việt Nam mất 4,52 điểm trên bảng xếp hạng FIFA, tụt xuống hạng 117 thế giới, trong khi Thái Lan vươn lên hạng 99, điều này đặt ra nhiều thách thức cho đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới. 

HLV Kim Sang-sik đã gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ sau trận thua, và lý giải một phần thất bại đến từ sự chuẩn bị thể lực chưa tốt của các cầu thủ. 

“Các học trò của tôi trong những phút đầu trận có sức tấn công rất tốt, và chúng tôi đã có bàn đầu tiên. Đội tuyển Việt Nam đã thực hiện đúng chiến thuật mà ban huấn luyện đưa ra và thể hiện hết khả năng. Bản thân tôi muốn một chiến thắng, tuy nhiên, chúng tôi đã chưa thể thực hiện được điều đó, và trên cương vị là HLV trưởng, tôi thực sự chưa có sự hài lòng.

Đội tuyển Thái Lan và Nga đều có thể lực và thể hình rất tốt, đó là điều mà các cầu thủ Việt Nam cần phải phát triển. Tôi tin rằng nếu chúng ta rèn luyện thêm, các cầu thủ Việt Nam có thể đạt được thể lực và thể hình ngang bằng với Thái Lan. 

Về ASEAN Cup sắp tới, tôi nghĩ hai trận đấu vừa qua với đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Nga sẽ là những kinh nghiệm tốt cho các cầu thủ phát triển về thể lực, tinh thần, cũng như kỹ thuật. Chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu sắp tới.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam vì những nỗ lực tổ chức trận đấu. Một lần nữa, tôi xin gửi lời xin lỗi vì chưa thể giành chiến thắng hôm nay.”

Thay Đổi Là Điều Cần Thiết Cho Nền Bóng Đá Việt Nam

Ở khu vực Đông Nam Á thì các cổ động viên đã bàn luận rất nhiều, trong đó, dành khá là nhiều sự thán phục cho đội tuyển Thái Lan và bày tỏ những sự lo lắng cho việc đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu trở lại.

Với trận thua này, đội tuyển Việt Nam tiếp tục chưa thể thắng trước Thái Lan trong 6 trận liên tiếp kể từ lần gần nhất đánh bại đội bóng này ở King’s Cup 2019. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi nhìn vào trận thua trước đội tuyển Thái Lan cũng thấy không nên quá thất vọng với kết quả này.

HLV Kim Sang-sik sẽ có những sự thay đổi về lực lượng cho giải đấu tiếp theo. Ảnh: ThanhNien

Bởi vì nếu nhìn lại lịch sử, thế hệ vàng cũng đã mang lại 5 năm vinh quang dưới thời của HLV Park Hang-seo, không có thế hệ nào có thể thành công từ năm này sang năm khác. Phong độ là thứ không thể duy trì mãi và việc tìm kiếm lớp kế cận, những gương mặt mới là điều bắt buộc và đây chính xác là công việc mà HLV Kim Sang-sik đã và đang làm khá tốt. 

Rõ ràng, thay đổi để thích nghi là điều bắt buộc vào thời điểm này, HLV Kim Sang-sik có thể sẽ mở rộng cánh cửa hơn để thử nghiệm thêm nhiều vị trí. Những cầu thủ trẻ Việt Nam nếu tiếp tục tiến bộ sẽ có nhiều cơ hội để khẳng định mình hơn, và chắc chắn không thể không nhắc đến những câu chuyện về các cầu thủ Việt kiều.

Ngày nào thì Jason Quang Vinh Pendon, Rafaelson có thể một ngày khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam? Có lẽ đó là điều chúng ta phải chờ đợi và cũng phải hướng tới, nếu không thì thực sự bóng đá Việt Nam khó có thể trở lại vị thế của mình ở khu vực Đông Nam Á.