Saudi Pro League Hứa Hẹn Hấp Dẫn Ở Vòng Đấu Thứ 3

Trước vòng 3 Saudi Pro League

Sau hai tuần nhường chỗ cho các trận đấu quốc tế, giải VĐQG Ả Rập Xê Út, Saudi Pro League, đã quay trở lại, hứa hẹn mang nhiều sự hấp dẫn và kịch tính.

Tâm điểm của vòng đấu thứ ba sẽ là cuộc đụng độ giữa Al Nassr và Al Ahli, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có những sự kiện khác đáng được mong chờ.

6 Điểm Nhấn Đáng Chú Ý Của Vòng 3 Saudi Pro League 2024/25

1. Màn Đối Đầu Giữa Các Cầu Thủ Châu Phi

Vòng 3 của Saudi Pro League chứng kiến trận đấu Damac tiếp đón Al Okhdood, không chỉ hai đội bóng cực nam của giải đấu gặp nhau mà còn là cuộc đối đầu giữa hai đội có hàng công hoàn toàn là các cầu thủ châu Phi.

Damac có sự góp mặt của Francois Kamano (Guinea), Habib Diallo (Senegal) và ngôi sao mùa giải 2023-24 Georges-Kevin N’Koudou. Cả Kamano và Diallo, hai bản hợp đồng mùa hè, đều đã ghi bàn cho đội bóng mới.

Trong khi đó, Al Okhdood với huyền thoại Zimbabwe Knowledge Musona, cùng Saviour Godwin (Nigeria), Ibrahima Kone (Mali), và Christian Bassogog (Cameroon), tin rằng họ có đủ sức để dành được chiến thắng đầu tiên.

2. Tâm Điểm Đối Đầu: Al Nass và Al Ahli

Trận đấu muộn vào tối thứ Sáu sẽ là lúc mà Al Nassr chào đón Al Ahli đến Công viên Al Awwal ở Riyadh. Đây không chỉ là cuộc đối đầu giữa những ứng cử viên cho chức vô địch thực sự của mùa giải 2024/25, mà còn là màn đọ sức của những ngôi sao đắt giá: Cristiano Ronaldo và tân binh Ivan Toney.

Sang mùa giải mới, phong độ và đẳng cấp của Ronaldo vẫn còn nguyên. Cầu thủ này vừa phá vỡ kỉ lục 900 bàn thắng và đang nóng lòng tiếp tục kéo dài số pha lập công của mình.

Ở bên kia chiến tuyến, Ivan Toney cũng đang rất mong chờ cơ hội ra sân cho đội bóng mới, sau khi vừa gia nhập Saudi Pro League 2024/25 với mức tiền lương cực khủng cùng nhiều kì vọng từ Al Ahli.

3. Chờ Đợi Màn Ra Mắt Của Smalling

Người hâm mộ chờ đón màn ra mắt của Chris Smalling tại Al Fayha, Trước vòng 3 Saudi Pro League
Người hâm mộ chờ đón màn ra mắt của Chris Smalling tại Al Fayha. Ảnh: Spl.com.sa

Al Fayha nhiều khả năng sẽ ra sân với tân binh được gây chú ý nhất của họ mùa hè vừa qua, trung vệ Chris Smalling. Cựu cầu thủ của Manchester United, AS Roma và cả đội tuyển Anh sẽ có cơ hội trải nghiệm giải đấu hàng đầu Ả Rập Xê Út, khi Al Fayha tiếp đón Al Raed trên Al Majma’ah Sports City vào thứ 7. Trung vệ 34 tuổi gia nhập Al Fayha vào những ngày cuối của kì chuyển nhượng mùa hè từ Serie A.

Từng thi đấu cho những đội bóng lớn ở châu Âu, kinh nghiệm và đẳng cấp của Smalling là không phải bàn cãi. Cầu thủ này cũng đã bày tỏ mong muốn giúp cho Al Fayha thi đấu thành công hơn nữa ở mùa giải mới.

4. Al-Riyadh Liệu Có Cản Được Al Hilal?

Bước sang mùa giải mới, Al Hial vẫn đang duy trì phong độ cũ khi liên tục dành chiến thắng và lần lượt hủy diệt mọi đối thủ. Họ dành chiến thắng hai trận từ đầu mùa, dù ở vòng đấu thứ hai mọi chuyện trở nên khó khăn hơn một chút dành cho thầy trò HLV Jorge Jesus.

Đối thủ của Al Hilal ở vòng 3 còn khó hơn Damac ở vòng 2 nhiều lần. Al Riyadh được coi là CLB lớn thứ 4 thành phố, sau Al Hilal, Al Nassr và Al Shabab. Những khoản đầu tư đáng giá vào mùa hè cũng giúp cho họ kì vọng vào một kết quả có lợi trước đối thủ.

Đội bóng của HLV Sabri Lamouchi đã dành được 4 điểm trong 2 trận gần nhất với một màn trình diễn tương đối ổn. Những cầu thủ như Ibrahim Bayesh, Toze và Mohamed Konate đủ sức làm cho Al Hilal khó khăn. Tuy nhiên, cần nhớ rằng đội bóng áo xanh chưa thua trận nào tại Saudi Pro League từ tháng 5 năm 2023.

5. Abderrazak Hamdallah Và Pierre-Emerick Aubameyang: Ai Sẽ Tỏa Sáng?

Bên cạnh cuộc cạnh tranh của bộ đôi Ronaldo và Ivan Toney, vòng 3 của Saudi Pro League còn chứng kiến màn đối đầu giữa Abderrazak Hamdallah và Pierre-Emerick Aubameyang. Cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai mọi thời đại của Saudi Pro League, Abderrazak Hamdallah sẽ tiếp tục chinh chiến ở giải đấu này, nhưng trong màu áo Al Shabab, sau khi chuyển đến từ Al Ittihad.

Ở chiều ngược lại, Pierre-Emerick Aubameyang đã khẳng định tên tuổi của mình từ lâu khi còn thi đấu ở châu Âu. Ra sân ở vòng hai, nhưng chân sút người Gabon vẫn chưa đủ may mắn để tìm được mành lưới đối phương. Cục diện của hai đội Al Shabab và Al Qadsiah sẽ bị ảnh hưởng rất lớn bởi màn trình diễn của hai chân sút trên sân.

6. Trận Derby Giữa Al Ittihad và Al Wehda

Benzema liệu có tỏa sáng để giúp Al Ittihad vượt qua khó khăn Trước vòng 3 Saudi Pro League?
Benzema liệu có tỏa sáng để giúp Al Ittihad vượt qua khó khăn ở vòng 3? Ảnh. Spl.com.sa

Vòng đấu thứ ba cũng ghi nhận một cuộc đụng độ hấp dẫn nữa ở Jeddah, nơi mà mối thâm thủ của hai đội bóng lâu đời nhất lịch sử tiếp tục được nối dài.

Trên sân nhà, Al Ittihad sẽ có cuộc tiếp đón Al Wehda, đối thủ không đội trời chung với họ. Dành được hai chiến thắng từ đầu mùa, nhưng rõ ràng đoàn quân của HLV Laurent Blanc còn rất nhiều nỗi lo, bởi những chiến thắng của họ được định đoạt ở những phút cuối cùng.

Với Al Wehda, tiềm lực tài chính và khả năng không cho phép họ cạnh tranh cho chức vô địch, nhưng đội bóng của tân HLV Josef Zinnbauer đạt quyết tâm về đích ở vị trí cao hơn so với năm ngoái, và 4 điểm sau 2 vòng đấu tiên là khởi đầu không thể hoàn hảo hơn. Trong cuộc đụng độ nảy lửa sắp tới, liêu đội bóng nào sẽ dành chiến thắng?