Gangwon FC Và Cơ Hội Lớn Để Lên Ngôi Vô Địch

Gangwon

Ở thời điểm này năm ngoái, Gangwon FC đang chìm sâu trong cuộc chiến trụ hạng, với chỉ ba chiến thắng sau 29 vòng đấu. Nhưng chỉ một năm sau, Gangwon đã ở một vị thế hoàn toàn khác. Với việc đã an toàn ở nhóm cạnh tranh cho chức vô địch, nhiều cổ động viên lạc quan về cơ hội lên ngôi của đội bóng áo sọc cam đen, và liệu đội bóng của HLV Yoon Jong-hwan có thể giành được danh hiệu đầu tiên trong lịch sử vào cuối năm 2024 hay không.

Gangwon Khởi Đầu Mùa Giải Mới Hoàn Hảo

Gangwon bước vào những tháng hè một cách đầy tự tin. Bốn chiến thắng liên tiếp đã đưa họ lên vị trí thứ tư, cạnh tranh với các đội hàng đầu như Ulsan HD và Gimcheon Sangmu, đồng thời bỏ xa các đội phía dưới. Mục tiêu lọt vào nhóm cạnh tranh cho chức vô địch nằm trong tầm tay, cùng với đó là cơ hội tranh vé tham dự AFC Champions League cũng đang rộng mở.

Găngwon hiện đang dẫn đầu BXH K-League.
Găngwon hiện đang dẫn đầu BXH K-League. Ảnh: kleagueunited

Với tâm thế đó, Gangwon tiếp tục thi đấu đầy tự tin, với minh chứng rõ nhất là trận thắng Suwon FC 3-1 trên sân nhà với một màn trình diễn cho thấy tham vọng của một đội bóng mạnh. Ở trận đấu đó, Gangwon FC có hiệu số xG 1.86 từ 19 cú sút, có 6 lần phản công, 17 pha tấn công từ vị trí, và giành chiến thắng trong 44 trên 72 pha tranh chấp phòng ngự. Những bàn thắng trong hiệp hai từ Yago Cariello và Yang Min-hyuk đã đánh sập đối thủ ngay sau khi Suwon gỡ hòa.

Những chiến thắng liên tiếp đã giúp Gangwon tận hưởng cảm giác dẫn đầu bảng xếp hạng trong tuần đó, và chắc chắn họ nhận ra rằng họ có đủ chất lượng và nhân sự để có thể lên ngôi vô địch vào tháng 11.

Đối Diện Với Nhiều Thử Thách

Tuy nhiên, mọi chuyện không hẳn suôn sẻ. Sau khi bị loại khỏi Cúp Quốc gia Hàn Quốc bởi FC Seoul, Gangwon đã thua hai trận liên tiếp ở giải quốc nội. Trận đầu tiên, Gangwon thất bại 2-3 trước Gimcheon Sangmu, trong một thế trận màn hàng phòng ngự của họ khôgn chịu được áp lực từ phía đối phương. Sau đó, thất bại 0-2 trước FC Seoul là một trận đấu mà hàng công của họ tỏ ra vô hại và mờ nhạt.

Khi đó, HLV Yoon Jong-hwan biết rằng một sự điều chỉnh chiến thuật là cần thiết. Dù chơi phòng ngự tốt, Gangwon vẫn thường xuyên để thủng lưới, nên việc chú trọng hơn đến việc củng cố hàng phòng ngự là điều tối quan trọng.

Trong hai chiến thắng giữ sạch lưới liên tiếp trước Incheon United và Gwangju FC, Gangwon triển khai lối chơi tập trung cho hàng phòng ngự hạn chế cơ hội của đối thủ. Kết quả là sau đó rất tích cực, khi đội bóng này chỉ nhận 6 cú dứt điểm từ phía đối thủ trong 2 hai trận. Yoon Jong-hwan đã nhanh chóng điều chỉnh để thích ứng với hoàn cảnh, không ngại hy sinh lối chơi hoa mỹ trên sân để giành chiến thắng. Sau thất bại 0-2 trước Pohang Steelers và trận hòa đầy nỗ lực trên sân của Daejeon Hana Citizen, Gangwon đã nhanh chóng trở lại lối chơi tự do và ngay lập tức hưởng lợi.

Ví dụ, trong chiến thắng 4-0 trước Jeju United, Gangwon tạo ra xG 2.46 từ 19 cú sút, 30 pha tấn công từ vị trí, và 39 đường chuyền chính xác vào khu vực cuối sân, cùng với 14 pha thu hồi bóng ở hàng tiền vệ, 28 pha đánh chặn và giành chiến thắng trong 44 trên 58 pha tranh chấp phòng ngự, một trong những màn trình diễn hoàn hảo nhất mùa giải. Sau đó, tiền vệ cánh tuổi teen Yang Min-hyuk đã đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng 4-2 trước Jeonbuk Hyundai Motors với một bàn thắng và một kiến tạo, trong khi Kim Kyung-min nổi bật với cú đúp từ băng ghế dự bị.

Thêm vào đó là chiến thắng lội ngược dòng 2-1 trên sân của Gimcheon Sangmu, và chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Gwangju, với 10 cú sút trúng đích, tạo xG 2.47, và lội ngược dòng từ hai bàn thua để giành trọn 3 điểm. Gangwon đã khẳng định vị trí không chỉ trong nhóm tranh vé dự AFC Champions League, mà còn là ứng viên nặng ký cho chức vô địch K-League.

Hàng Loạt Kỉ Lục Bị Phá Vỡ

Gangwon FC đủ sức vô địch dù hành trình phía trước còn nhiều gian nan.
Gangwon FC đủ sức vô địch dù hành trình phía trước còn nhiều gian nan. Ảnh: kleagueunited

Hơn nữa, Gangwon đã phá nhiều kỷ lục. 15 chiến thắng là con số cao nhất mà họ từng đạt được trong một mùa giải K League 1, và 51 điểm cũng là điểm số cao nhất trong lịch sử đội bóng. Đây là minh chứng cho khả năng quản lý và lãnh đạo tài tình của Yoon Jong-hwan, khi biến một đội bóng từng đối mặt với nguy cơ xuống hạng trở thành một đội bóng cạnh tranh mạnh mẽ, linh hoạt về mặt chiến thuật và luôn tự tin.

Ở những trận đấu còn lại, Gangwon đang hướng đến vị trí cao nhất của họ từ trước đến nay (trước đó là hạng 6), và đang trên đà phá kỷ lục ghi bàn (59 bàn, hiện đã ghi được 53 bàn).

Tuy nhiên, mục tiêu của đội bóng này không dừng lại ở đấu. Câu hỏi mà mọi người đặt ra là liệu Gangwon có thể giành chức vô địch K League 1 hay không. Và câu trả lời rõ ràng là có, vì họ hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, có một số điều cần lưu ý.

Khi giải đấu bước vào loạt trận căng thẳng, Gangwon sẽ chỉ đối đầu với các đội nhóm trên, và kết quả đối đầu của họ trong mùa giải không quá ấn tượng: 4 chiến thắng, 2 trận hòa và 7 thất bại. Thêm vào đó, hai trận tiếp theo là những chuyến làm khách trên sân của Ulsan HD và Pohang Steelers, hai đội mà họ thường gặp khó khăn mỗi khi đối đầu.

Tuy nhiên, không thể coi thường đội bóng của Yoon Jong-hwan. Họ đã nhiều lần phục hồi phong độ sau giai đoạn khó khăn và có những chuỗi trận thắng liên tiếp trong mùa giải này. Vì vậy, dù thành tích đối đầu không tốt, nhưng cũng không thể loại trừ khả năng Gangwon sẽ tìm cách vượt qua đối thủ, giống như cách họ giành chiến thắng trên sân của Gimcheon Sangmu trong tháng 8.

Với việc đã chắc chắn có mặt ở nhóm cạnh tranh cho chức vô địch, đây là cơ hội hoàn hảo để Gangwon chơi mà không chịu áp lực, và khẳng định bản thân thêm một lần nữa.