Kết Quả Lượt Trận Thứ Nhất Vòng Bảng AFC Champions League Elite 2024/25 Khu Vực Miền Tây

Với thể thức thi đấu mới, giải đấu được mong chờ nhất châu Á AFC Champions League Elite 2024/25 đã chính thức khởi tranh, mang theo rất nhiều kì vọng của người hâm mộ.

Ở loạt trận thứ nhất vòng bảng AFC Champions League Elite 2024/25 khu vực miền tây, trong khi nhà vô địch Al Ain ra quân không mấy thuận lợi, thì những ứng cử viên cho chức vô địch như Al Hilal hay Al Ahli đều có được 3 điểm theo cách khác nhau.

Kết Quả Loạt Trận Thứ Nhất Vòng Bảng AFC Champions League Elite 2024/25 Khu Vực Miền Tây

1. Al Shorta 1-1 Al Nassr

Thiếu vắng Ronaldo, Al Nassr chỉ có được một điểm trước Al Shorta.
Thiếu vắng Ronaldo, Al Nassr chỉ có được một điểm trước Al Shorta. Ảnh: AFC

Làm khách trên sân của đại diện đến từ Iraq, Al Shorta, thầy trò HLV Luis Castro được kì vọng sẽ dành trọn 3 điểm, qua đó có được khởi đầu hoàn hảo ở giải đấu châu Á. Tưởng chừng như đây sẽ là một trận đấu đơn giản của đội bóng đến từ Ả Rập Xê Út, nhưng sự vắng mặt của bộ đôi trụ cột Ronaldo và Laporte đã khiến cho vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha phải ôm hận.

Với dàn sao trong đội hình, Al Nassr sớm thiết lập thế trận và lợi thế đến với họ chỉ sau 15 phút đầu tiên. Phút 14, hậu vệ phải Al-Ghannam đột phá vào vòng cấm đối thủ và ghi bàn thắng hiểm hóc, đưa Al Nassr vươn lên dẫn trước.

Tuy vậy, niềm vui của đội bóng áo vàng không kéo dài được lâu, khi hàng thủ thi đấu hớ hênh, tạo cơ hội cho Dawood xử lí kĩ thuật đưa bóng vào lưới, cân bằng tỉ số 1-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Việc thiếu vắng Ronaldo đã ảnh hưởng thấy rõ đến sức mạnh hàng công của Al Nassr trong hiệp 2. Dù tạo được rất nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng cả Talisca hay Mane đều không thể đưa được bóng vào lưới đối thủ.

Tình huống ngon ăn nhất của hiệp 2 đến từ pha xoay người dứt điểm đẳng cấp của chân sút mang áo số 94, Talisca nhưng vẫn không thể đánh bại được thủ môn đối phương. Bất lực trong việc ghi bàn, Al Nassr đành đề cho Al Shorta cầm hoà 1-1 ở trận ra quân.

Đội Hình Ra Sân

Al-Shorta: Ahmed Basil (c), A. Q. K. Subaihawi, Salomon Charles Banga, Munaf Younus, Ahmed Yahya, Bassam Shakir, Faisal Jassim, Fahd Youssef, Hussein Al-Saedi, Mahmoud Al Mawas, Mohammed Dawood.

Al Nassr: Bento, Sultan Al-Ghannam (c), Ali Lajami, Mohamed Simakan, Salem Alnajdi, Ali Mukhtar, Marcelo Brozović, Sadio Mané, Otávio, Abdulrahman Ghareeb, Anderson Talisca.

2. Al Ain 1-1 Al Sadd

Nhà ĐKVĐ Al Ain chỉ có được 1 điểm ở ngày ra quân, Trận Thứ Nhất Vòng Bảng AFC Champions League Elite 2024/25 Khu Vực Miền Tây
Nhà ĐKVĐ Al Ain chỉ có được 1 điểm ở ngày ra quân. Ảnh: AFC

Một đội bóng khác cũng có trận đấu thứ nhất vòng bảng AFC Champions League Elite 2024/25 khu vực miền tây không tốt, đó là đại diện của UAE, Al Ain. Dù là nhà ĐKVĐ AFC Champions League 2023/24, nhưng đối thủ của Al Ain không hề dễ chơi, bởi Al Sadd là nhà vô địch Qatar mùa giải vừa qua.

Trong suốt trận đấu, hai đội liên tục có nhiều tình huống ăn miếng trả miếng đáng chú ý. Sau khi cầm hoà nhau trong hiệp 1, Al Sadd mới là đội vươn lên dẫn trước trong hiệp 2, khi đội trưởng Akram Afif tận dụng sai lầm của hàng thủ đối phương, dễ dảng mở tỉ số khi hiệp 2 mới trôi qua vài giây.

Al Ain nỗ lực đáp trả ở những phút còn lại. Nhờ sự cơ động của Rahimi trên hàng công, đội bóng đến từ UAE có được bàn thắng gỡ hoà ở phút 80, với pha cứa lòng hiểm hóc của Palacios, giúp Al Ain giữ lại được 1 điểm ở trận đấu đầu tiên.

Đội Hình Ra Sân

Al Ain: Khalid Eisa, Bandar Al Ahbabi (c), Fábio Cardoso, Kouame Autonne Kouadio, Erik, Yong Woo Park, Kaku, Yahia Nader, Matías Palacios, Mohammed Abbas, Soufiane Rahimi.

Al Sadd: Meshaal Aissa Barsham, Pedro Miguel, Boualem Khoukhi, Tarek Salman, Y. Atal, M. Uribe, Guilherme, M. Camara, P. Otávio, Rafa Mújica, Akram Afif (c).

3. Al Ahli 1-0 Persepolis FC

Kessie ghi bàn thắng duy nhất giúp Al Ahli có được 3 điểm ngày mở màn, loạt Trận Thứ Nhất Vòng Bảng AFC Champions League Elite 2024/25 Khu Vực Miền Tây
Kessie ghi bàn thắng duy nhất giúp Al Ahli có được 3 điểm ngày mở màn. Ảnh: AFC

Nếu như Al Nassr gây thất vọng khi chỉ dành được 1 điểm ngày ra quân, thì Al Ahli đã làm tốt nhiệm vụ của mình khi có được chiến thắng ở ngày mở màn, đem lại lợi thế chung cho các đại diện đến từ Ả Rập Xê Út.

Có lợi thế sân nhà, cùng với hàng công rất mạnh với ba cái tên Riyad Mahrez, Fiỉmino va Ivan Toney, Al Ahli sớm có được bàn thắng mở điểm khi Kessie dứt điểm trái phá ngay rìa vòng cấm chỉ sau 2 phút bóng lăn.

Với hàng công cơ động hơn, Al Ahli là đội chơi nổi bật hơn ở những phút còn lại. Phút 69, Al Ahli có cơ hội ngon ăn trong hiệp 2, nhưng Mahrez đã gây thất vọng trên chấm phạt đền. Cuối trận, Persepolis có một số tình huống nguy hiểm nhưng Al Ahli vẫn bảo toàn được tỉ số mong manh, qua đó dành được 3 điểm ở ngày ra quân.

Đội Hình Ra Sân

Al Ahli: Edouard Mendy, Ali Majrashi, Merih Demiral, Roger Ibañez, Abdullah Al-Amar, Ziyad Aljohani, Franck Kessié, Riyad Mahrez, Roberto Firmino (c), Firas Al-Buraikan, Ivan Toney.

Persepolis: Alexis Guendouz, Ayoub El Amloud, Hossein Kanaani, Giorgi Gvelesiani, Milad Mohammadi, Masoud Rigi, Soroush Rafiei, Farshad Ahmadzadeh, Vahid Amiri (c), Oston Urunov, Ali Alipour.

4. Al Rayyan 1-3 Al Hilal

Al Hilal có chiến thắng dễ dàng trước đại điện của Qatar, ở loạt Trận Thứ Nhất Vòng Bảng AFC Champions League Elite 2024/25 Khu Vực Miền Tây
Al Hilal có chiến thắng dễ dàng trước đại điện của Qatar. Ảnh: AFC

Al Hilal tiếp tục thể hiện sức mạnh không thể ngăn cản của mình, khi họ hạ gục đại diện của Qatar Al Rayyan với tỉ số 3-1 ngay trên sân khách.

Ra sân với đội hình gần như mạnh nhất, thầy trò HLV Jorge Jesus dễ dàng áp đảo đối thủ và buộc họ phải rơi vào thế chống đỡ. Phút 15, Milinković-Savić cụ thể hoá lợi thế của đội bóng áo xanh bằng pha đánh đầu mở điểm.

Dù Al Rayyan có nhiều cơ hội đáng chú ý ở những phút tiếp theo, nhưng Al Hilal vẫn là đội có được bàn thắng tiếp theo. Trong một pha phản công nhanh, Joao Cancelo đã khẳng định phẩm chất ngôi sao với pha ra chân dứt khoát, không cho thủ môn Al Rayyan có bất kì cơ hội nào.

Đội chủ nhà sớm sụp đổ ở cuối hiệp 1, khi Leonardo tận dụng thành công đường chuyền của Cancelo, nâng tỉ số lên thành 3-0. sau nhiều nỗ lực, đội chủ nhà Al Rayyan chỉ có được bàn thắng danh dự trong hiệp 2, chấp nhận trận thua với tỉ số 1-3.

Đội Hình Ra Sân

Al Rayyan: Paulo Victor, Joshua Brenet, André Amaro, David García, Hazem Shehata, Gabriel Pereira, Abdelaziz Hatem (c), Julien De Sart, Achraf Bencharki, Mahmoud Trézéguet, Róger Guedes.

Al Hilal: João Cancelo, Kalidou Koulibaly, Hassan Al Tambakti, Renan Lodi, Sergej Milinković-Savić, Rúben Neves, Malcom, Marcos Leonardo, Salem Al-Dawsari (c), Aleksandar Mitrović.

Ở các trận đấu còn lại, Estaghlal đã vùi dập Al Gharafa với tỉ số 3-0, trong khi Al Wasl vượt qua Pakhtakor với tỉ số tối thiểu 1-0.

Bảng Xếp Hạng Vòng Bảng AFC Champions League Elite 2024/25 Khu Vực Miền Tây Sau Lượt Trận Thứ Nhất

Sau lượt trận đầu tiên, 2/3 đại diện của Saudi Pro League đã có khởi đầu thuận lợi khi đều có được 3 điểm, ngoại trừ Al Nassr. Có 4 đội bóng chưa dành được điểm nào.

Vị TríCLBThắng Hoà ThuaHiệu SốĐiểm
1Esteghlal FC1003 – 03
2Al Hilal1003 – 13
3Al Ahli1001 – 03
4Al Wasl1001 – 03
5Al Ain0101 – 11
6Al Sadd0101 – 11
7Al Shorta 0101 – 11
8Al Nassr 0101 – 11
9Pakhtakor 0010 – 10
10Persepolis 0010 – 10
11Al Rayyan0011 – 30
12Al. Gharafa0010 – 30

Vua Phá Lưới

XẾP HẠNGCẦU THỦCÂU LẠC BỘSỐ BÀN THẮNG
1Sultan Al-GhannamAl Nassr1
1Ramin RezaeianEsteghalal1
2Franck Kessie Al Ahli1
2Matias PalaciosAl Ain1
2Mohammed DawoodAl Shorta1

Lịch Thi Đấu Loạt Trận Thứ Hai Vòng Bảng AFC Champions League Elite 2024/25 Khu Vực Miền Tây

THỜI GIANCÂU LẠC BỘTỶ SỐCÂU LẠC BỘ
19:00
30/09/2024
Al-SaddvEsteghlal
23:00
30/09/2024
PersepolisvPakhtakor FC
23:00
30/09/2024
Al WaslvAl-Ahli
01:00
01/10/2024
Al-NassrvAl-Rayyan
01:00
02/10/2024
Al-GharafavAl Ain
01:00
02/10/2024
Al-HilalvAl-Shorta