Ngôi Sao Của FC Seoul Dính Rắc Rối Ngoài Sân Cỏ

Lingard bị phạt

Đội trưởng của FC Seouk, Jesse Lingard, mới đây đã bị cảnh sát Hàn Quốc phạt tiền vì hành vi lái xe điện mà không tuân thủ các quy định an toàn. Dù đã đăng lời xin lỗi lên mạng xã hội và thẳng thắng thừa nhận sai lầm, tuy nhiên hành vi của ngôi sao 32 tuổi khiến nhiều cổ động viên thở dài ngao ngán.

Lái Xe Không Đội Mũ Bảo Hiểm, Lingard Bị Cảnh Sát Hàn Quốc Phạt

Tiền vệ đang thi đấu tại giải bóng đá Hàn Quốc K-League trong màu áo FC Seoul, Jesse Lingard, đã phải cúi đầu xin lỗi vì lái xe scooter điện mà không có bằng lái.

Cụ thể, ngôi sao 32 tuổi bị cáo buộc đã lái xe scooter điện mà không có bằng lái tại khu vực Apgujeong-dong, Gangnam-gu, Seoul vào khoảng 10:20 tối ngày 16. Được biết, lúc đó anh đang đi ăn cùng mẹ và chị gái, những người đang thăm Hàn Quốc.

Lời xin lỗi của Lingard
Lời xin lỗi của Lingard. Ảnh: IG

Sau khi nhận ra lỗi sai của mình, Lingard đã chia sẻ lên Instagram lời xin lõi trước người hâm mộ. Chân sút này cho biết, “Tôi không biết về các quy định liên quan đến xe scooter điện ở Hàn Quốc.”

Lingard chia sẻ: “Hôm qua, tôi chỉ lái xe scooter trong vài phút. Ở Anh và châu Âu, việc lái xe scooter tương đối tự do, vì vậy tôi không biết rằng ở Hàn Quốc, tôi cần có bằng lái và đội mũ bảo hiểm.”

“Các du khách nước ngoài đến Hàn Quốc nên kiểm tra kỹ các quy định. An toàn luôn là ưu tiên hàng đầu. Mọi người đều phải đội mũ bảo hiểm. Tôi cam kết sẽ không lặp lại hành động này nữa.”

Phương tiện di chuyển cá nhân (PMs), còn được gọi là xe scooter điện, chỉ được phép vận hành với giấy phép lái xe mô tô, có thể được cấp từ 16 tuổi trở lên. Nếu bị bắt khi lái xe mà không có giấy phép, người vi phạm sẽ bị phạt 100.000 won, và nếu không đội mũ bảo hiểm, sẽ bị phạt thêm 20.000 won. Tuy nhiên, thực tế là xe scooter điện được sử dụng rất phổ biến tại Hàn Quốc, và nhiều người không có giấy phép vẫn sử dụng như một cách di chuyển nhanh chóng.

Cảnh sát Gangnam thông báo vào ngày 17 rằng họ đã mở cuộc điều tra về tình trạng bằng lái của Lingard và liệu anh có uống rượu khi lái xe hay không. Lingard từng bị phạt và bị treo bằng lái trong 18 tháng vì lái xe trong tình trạng say xỉn tại Anh vào tháng 9 năm ngoái, điều này càng làm tăng thêm sự tranh cãi và chỉ trích đến từ người hâm mộ.

Lingard bị phát hiện lái xe điện mà không có bằng lái và sử dụng mũ bảo hiểm.
Lingard bị phát hiện lái xe điện mà không có bằng lái và sử dụng mũ bảo hiểm. Ảnh: sports.naver.com

Vào ngày 22 tháng 9 năm ngoái, tờ The Sun đưa tin Lingard đã lái chiếc Lamborghini trị giá 200.000 bảng Anh khi say xỉn, cầu thủ này sau đó đã bị cảnh sát phạt 57.000 bảng Anh, đồng thời bị tòa án cấm lái xe trong 18 tháng. Ngay sau đó, Lingard thừa nhận sai lầm của mình và công khai xin lỗi vì hành vi không chấp nhận được.

Luật sư của Lingard cho biết: “Hành động của Lingard là đáng xấu hổ”, đồng thời nhấn mạnh rằng anh ấy hối tiếc về hành động của mình và sẽ phải trả giá đắt trong tương lai.

Trưởng thành từ hệ thống đào tạo trẻ của Manchester United, ghi được 35 bàn thắng và có 21 pha kiến tạo trong 232 trận đấu cho câu lạc bộ. Anh từng chơi cho đội tuyển Anh vào năm 2021, bao gồm cả World Cup 2018 tại Nga, ghi 6 bàn trong 32 trận đấu. Lingard là một trong những cầu thủ nổi bật nhất trong lịch sử K-League, với tư cách là bản hợp đồng đắt giá nhất giải đấu.

Sau khi rời Nottingham Forest, một đội bóng tại Premier League, dưới dạng cầu thủ tự do vào cuối mùa giải 2022-2023, Lingard đã tìm cách chuyển đến Ả Rập Xê Út. Anh đã gần như ký hợp đồng với Al-Ittifaq, đội bóng do Steven Gerrard dẫn dắt, nhưng thương vụ này đã không thành công do quy định của giải Saudi Arabia về việc giữ lại các cầu thủ nước ngoài.

Không tìm được đội bóng mới, Lingard đã nhận được nhiều lời mời từ các câu lạc bộ khác trong mùa đông này. Được biết, có tới 15 đội bóng, bao gồm cả các câu lạc bộ của Ý đang thi đấu tại UEFA Champions League, quan tâm đến việc ký hợp đồng với anh. Tuy nhiên, Lingard đã từ chối các lời mời từ các đội bóng châu Âu và chọn FC Seoul.

Sau quãng thời gian dính chấn thương, cầu thủ mang áo số 10 quay trở lại sân cỏ, mang băng đội trưởng của FC Seoul và thi đấu tương đối tốt. Anh hiện đang cùng FC Seoul cạnh tranh cho chức vô địch K-League