Kết Quả Lượt Trận Thứ Nhất Vòng Bảng AFC Champions League Elite 2024/25 Khu Vực Miền Đông

Trận Thứ Nhất Vòng Bảng AFC Champions League Elite 2024/25 Khu Vực Miền Đông

AFC Champions League Elite 2024/25, giải đấu được tổ chức và thi đấu theo thể thức mới, đã diễn ra với nhiều bất ngờ và hấp dẫn, với các cặp đấu ở khu vực miền đông.

Những điểm nhấn ở loạt trận ra quân khu vực miền đông có thể kể đến chiến thắng huỷ diệt của tân binh Gwangju trước á quân Yokohama F.Marinos, cũng như màn trình diễn ấn tượng của các đội bóng đến từ Trung Quốc.

Kết Quả Loạt Trận Thứ Nhất Vòng Bảng AFC Champions League Elite 2024/25 Khu Vực Miền Đông

1. Gwangju 7-3 Yokohama F.Marinos

Gwangju tạo nên cơn địa chấn ở loạt trận đầu tiên ACLE năm nay
Gwangju tạo nên cơn địa chấn ở loạt trận đầu tiên ACLE năm nay. Ảnh: AFC

Ở ngay trận đấu đầu tiên ra mắt giải đấu châu lục, tân binh Gwangjy đã phải chạm mặt á quân AFC Champions League mùa giải trước. Ngỡ như đây sẽ là một thử thách vượt ngoài khả năng của đại diện đến từ K-League, thì họ đã có một màn trình diễn điên rồ trước đối thủ giàu kinh nghiệm.

Trên sân nhà, Gwangju sớm có bàn thắng mở tỉ số sau 2 phút bóng lăn, khi Jasir Asani đi bóng và dứt điểm khéo léo ngoài vòng cấm, đưa Gwangju vươn lên dẫn trước.

Lợi thế tiếp tục đến với đội chủ nhà khi Oh Hoo-sung nhân đôi cách biệt ở phút 15. Từ đường tạt cánh của đồng đội, cầu thủ mang áo số 77 đánh đầu trong tư thế không ai kèm, hạ gục thủ môn đối phương, nâng tỉ số lên thành 2-0.

Dù có nhiều kinh nghiệm hơn, tuy nhiên Yokohama F.Marinos không thể kiểm soát được trận đấu và buộc đối thủ chơi theo ý mình. Mãi đến phút thứ 34, đội khách mới có được bàn thắng rút ngắn cách biệt do công của Eiber. 2-1 cũng là tỉ số chung cuộc của hiệp 1.

Mọi chuyện càng trở nên tệ hơn cho Yokohama trong hiệp 2 khi họ liên tục để cho đối phương chọc thủng lưới. Ở phút 55, Jasir Asani lại một lần nữa toả sáng với pha cứa lòng siêu phẩm từ bên cánh trái, không cho thủ môn Terakado bất kì một cơ hội nào.

4 phút sau, Eiber lại một lần nữa cứu nguy cho Yokohama, cân bằng tỉ số 2-2, sau khi tận dụng thành công sai lầm của hàng thủ Gwangju, dễ dàng đưa bóng đi vào lưới.

Hàng phòng ngự của Yokohama đã có một ngày thi dấu tệ hại khi liên tục để lộ kẽ hở, tạo điều kiện cho các chân sút đối phương bắn phá. Phút 68, Jasir Asani đóng vai kiến tạo khi chuyền bóng như đặt cho Mikeltadze dứt diểm bước 1, nâng tỉ số lên thành 3-2.

Cơn ác mộng của Yokohama vẫn chưa dừng lại tại đây. Từ phút 72 đến phút 74, Lee Hui-gyun và Gabriel thay nhau lập công, nâng tổng số bàn thắng của Gwangju lên con số 5.

Mọi chuyện càng thêm tệ đi với đại diện của Nhật Bản. Phút 78, Carlos Eduardo bên phía Yokohama nhận thẻ đỏ rời sân, đẩy đội khách vào thế 10 chọi 11. Sau khi Tamkuma Nishimura ghi bàn ở phút 85, rút ngắn tỉ số xuống còn 6-3, thì Jasir Asani đã hoàn tất một ngày thi đấu thăng hoa của mình với bàn thắng ấn định kết quả 7-3 ở phút 90+2, khép lại một trận thắng đậm dành cho Gwangju.

2. Buriram United 0-0 Vissel Kobe

Cầm hoà Vissel Kobe là thành công của Buriram.
Cầm hoà Vissel Kobe là thành công của Buriram. Ảnh: AFC

Nhà ĐKVĐ J-League 2023, Vissel Kobe, có chuyến làm khách đến Thái Lan để đụng độ với đội bóng vừa vô địch Thai League, Buriram United. Dù là đội khách, tuy nhiên Vissel Kobe vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ đến từ Đông Nam Á.

Tuy vậy, thế trận trên sân không diễn tả đúng sức mạnh của hai đội. Cả Buriram United và Vissel Kobe đều có những cơ hội ngon ăn cho riêng mình, tuy nhiên các chân sút của hai đội không thể nào đánh bại được thủ môn đối phương. Tình huống ngon ăn nhất trong hiệp 1 là khoảnh khắc tiền đạo Bissoli của Buriram cướp bóng trong chân đối phương và dứt điểm về khung thành Vissel Kobe, buộc thủ môn Maekawa phải vất vả cản phá.

Trong hiệp 2, Vissel Kobe là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, nhưng họ vẫn không thể chọc thủng lưới đối thủ. Kết thúc 90 phút, Burriam xuất sắc giành được 1 điểm trước đội bóng đến từ Nhật Bản.

3. Shanghai Shenhua 4-1 Pohang Steelers

Pohang kéo dài chuỗi trận thua liên tiếp của mình.
Pohang kéo dài chuỗi trận thua liên tiếp của mình. Ảnh: AFC

Nếu như Gwangju làm tốt nhiệm vụ của mình bao nhiêu, thì một đại diện khác của Hàn Quốc là Pohang Steelers lại thi đấu kém cỏi bấy nhiêu.

Hành quân đến Trung Quốc đối đầu với Shanghai Shenhua (Thân Hoa Thượng Hải), Pohang Steelers thể hiện vị thế cửa trên khi liên tục bắn phá khung thành của đối phương trong hiệp 1. Họ cũng là đội tạo được nhiều cơ hội hơn nhưng đáng tiếc những chân sút của HLV Park Tae-ha không thể tận dụng thành công.

Sau nhiều nỗ lực, Pohang Steelers đã có được bàn thắng mở tỉ số ở hiệp 2, khi Jorge Luiz chọn vị tí chính xác dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn đối phương.

Bàn thắng vươn lên dẫn trước không thể giúp Pohang duy trì lợi thế trước đối thủ. Họ bỗng dưng đánh mất thế trận và liên tục phải rơi vào thế chống đỡ ngay sau đó. Phút 64, Andre Lúis đánh đầu cận thành, gỡ hoà 1-1 cho Thân Hoa Thượng Hải.

Từ phút 71 đến phút 82, đội chủ nhà có thêm hai bàn thắng, đều do công của Cephas Maele, đưa Shanghai Shenhua vươn lên dẫn 3-1. Phút 84, Cao Thiên Ý ghi thêm một bàn thắng nữa, mang về chiến thắng đậm đà cho đại diện Chinese Super League.

4. Ulsan HD 0-1 Kawasaki Frontale

Thi đấu hay hơn, nhưng Ulsan HD lại trắng tay trước Kawasaki.
Thi đấu hay hơn, nhưng Ulsan HD lại trắng tay trước Kawasaki. Ảnh: AFC

Được đánh giá cao hơn, nhưng Ulsan HD đã không thể có điểm trước Kawasaki Frontale, trong một trận đấu mà đội khách đã chơi kỉ luật và chặt chẽ.

Chơi trên sân nhà và có phong độ cao hơn thời gian gần đây, không quá ngạc nhiên khi Ulsan HD là đội có được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Tuy vậy, trong một ngày mà thủ môn Jung Sung-ryong chơi xuất thần, đoàn quân của HLV Kim Pan-gon đã bất lực trong việc đưa bóng vào lưới.

Không thể ghi bàn, Ulsan HD còn bị đối phương dẫn ngược, khi Marcinho vẽ một đường cong hoàn hảo từ cánh trái ở phút 54, đưa Kawasaki vươn lên dẫn trước. Đội chủ nhà tiếp tục dồn ép đối phương và tạo được hàng tá cơ hội ngon ăn trong quãng thời gian còn lại, đáng tiếc không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Ulsan HD nhận thất bại tối thiểu trên sân nhà.

Ở các trận đấu còn lại, Cảng Thượng Hải và Johor DT hoà nhau 2-2,Sơn Đông Thái Sơn đánh bại Central Coast Mariners với tỉ số 3-1.

Bảng Xếp Hạng Vòng Bảng AFC Champions League Elite 2024/25 Khu Vực Miền Tây Sau Lượt Trận Thứ Nhất

Sau loạt trận thứ nhất vòng bảng AFC Champions League Elite 2024/25 khu vực miền đông, Gwangju đã xuất sắc chiếm lấy vị trí dẫn đầu với 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng ấn tượng.

Vị TríCLBThắng Hoà ThuaHiệu SốĐiểm
1Gwangju FC1007 – 33
2Thân Hoa Thượng Hải1004 – 13
3Sơn Đông Thái Sơn1003 – 13
4Kawasaki Frontale 1001 – 03
5Johor DT0102 – 21
6Cảng Thượng Hải0102 – 21
7Buriram United 0100 – 01
8Vissel Kobe0100 – 01
9Ulsan HD0010 – 10
10Central Coast Mariners0011 – 30
11Pohang Steelers0011 – 40
12Yokohama F.Marinos0013 – 70

Vua Phá Lưới

XẾP HẠNGCẦU THỦCÂU LẠC BỘSỐ BÀN THẮNG
1Jasir AsaniGwangju 3
1Valeri Qazaishvili Sơn Đông Thái Sơn3
2Arif Aiman HanapiJohor DT2
2Cephas MaleleThân Hoa Thượng Hải2
2Elber Yokohama F.Marinos2

Lịch Thi Đấu Loạt Trận Thứ Hai Vòng Bảng AFC Champions League Elite 2024/25 Khu Vực Miền Đông

THỜI GIANCÂU LẠC BỘTỶ SỐCÂU LẠC BỘ
15:00
01/10/2024
Central Coast MarinersvBuriram United
17:00
01/10/2024
Pohang SteelersvCảng Thượng Hải
17:00
01/10/2024
Kawasaki Fronatle vGwangju
19:00
01/10/2024
Johor DTvThân Hoa Thượng Hải
17:00
02/10/2024
Yokohama F.MarinosvUlsan HD
17:00
02/10/2024
Vissel KobevSơn Đông Thái Sơn