10 Cầu Thủ Hưởng Lương Cao Nhất Saudi Pro League

lương cao nhất Saudi Pro League

Saudi Pro League đã trở thành cái tên quen mặt với nhiều fan bóng đá, khi giải đấu này có sự góp mặt của một loạt những ngôi sao đình đám và có đẳng cấp hàng đầu. Để có được chữ kí của những cầu thủ siêu cao, các đội bóng tại đây không chỉ trả mức phí chuyển nhượng đắt đỏ, mà còn phải chấp nhận chi số tiền lương khủng để mời chào.

Ở mùa giải mới Saudi Pro League 2024/25, đâu là 10 cái tên hưởng lương cao nhất? Hãy cũng Bóng Đá Châu Á liệt kê qua bài viết dưới đây.

10 Cầu Thủ Nhận Lương Cao Nhất Saudi Pro League 2024/25

10. Aleksandar Mitrovic (25 triệu Euro)

Mitrovic là cầu thủ hưởng lương cao thứ 10 Saudi Pro League.
Mitrovic là cầu thủ hưởng lương cao thứ 10 Saudi Pro League.

Dù là một tiền đạo hàng đầu giải đấu, nhưng so với mặt bằng chung với nhiều ngôi sao khác, thu nhập của Mitrovic chưa được gọi là “khủng”.

Mitrovic bắt đầu thể hiện được năng lực của mình trong màu áo Newscastle, khi anh ghi được 9 bàn thắng trong 34 trận đấu ở mùa giải 2015/16. Đây là một thành tích không hề tệ, nhưng đáng tiếc màn trình diễn của anh đã giảm sút đáng kể ở mùa giải sau đó, khi Newscastle xuống thi đấu ở giải hạng hai.

Ở mùa giải tiếp theo, Mitrovic dần đánh mất vị trí đá chính và buộc phải chuyển sang thi đấu dưới dạng cho mượn tại Fullham. Tưởng chừng cầu thủ này sẽ đối diện với những khó khăn trong sư nghiệp, thì đây chính là bước đệm để tiền đạo người Serbia ghi dấu ấn của mình.

Từ mùa giải 2017/18 đến 2019/20, Mitrovic trở thành điểm tựa giúp Fullham thăng hạng, với đỉnh cao ở mùa giải 2021/22, anh bùng nổ với 43 bàn thắng, nhiều nhất trong lịch sử giải hạng nhất Anh. Sau khi ghi được 14 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23, Mitrovic chuyển sang khoác áo Al Hilal ở đoạn giữa mùa.

Trả cho Mitrovic 25 triệu Euro mỗi mùa, Al Hilal đã có trong tay một cỗ máy săn bàn thượng hạng. ở mùa giải vừa qua, ngôi sao này ghi đến 28 bàn thắng, và tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng của mình ở mùa giải năm nay.

9. Sergej Milinković-Savić (25 Triệu Euro)

Để có được sự phục vụ của một trong những tiền vệ box-to-box hàng đầu thế giới, Al Hilal đã phải trả cho Sergej Milinković-Savić số tiền lương lên đến 25 triệu Euro mỗi mùa.

Gia nhập Lazio từ Genk vào năm 2015, Mitrovic không mất nhiều thời gian để khẳng định chỗ đứng tại đội bóng nước Ý. Ở mỗi mùa giải, cầu thủ này đều ra sân ít nhất 30 trận và có đóng góp rất lớn ở mặt trận tấn công, với đỉnh cao là 11 bàn thắng và 11 kiến tạo sau 37 trận ở mùa giải 2021/22.

Với màn trình diễn ấn tượng, ngỡ như Sergej Milinković-Savić sẽ chọn một đội bóng lớn ở châu Âu để tiếp tục phát triển, nhưng cầu thủ này đã quyết định chuyển sang Ả Rập khoác áo Al Hilal ở mùa giải 2023/24. Tại đây, anh tiếp tục chơi hay để giúp đội bóng áo xanh vô địch các giải đấu quốc nội, bản thân Sergej Milinković-Savić cũng là một trong những tiền vệ hay nhất của giải đấu.

8. N’Golo Kante (25 Triệu Euro)

Ở mùa giải 2023/24, khi mà các đội bóng hàng đầu Saudi Pro League liên tục chiêu mộ những cái tên chất lượng, Al Ittihad biết mình không thể đứng ngoài cuộc, và đã chấp nhận bỏ đến 25 triệu Euro tiền lương mỗi mùa để có được chữ kí của N’Golo Kante.

Từng là tiền vệ hàng đầu của thế giới, Kante dành được gần như toàn bộ những danh hiệu cao quý trong đời cầu thủ như Champions League, Europa League, World Cup, v.v… Đỉnh cao của Kante gắn liền với màu áo Chelsea, nơi anh được biết đến như một cầu thủ có thể lực “vô tận”.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Kante đi xuống thấy rõ kể từ mùa giải 2022/23 do liên tục dính chấn thương. Dẫu vậy, Al Ittihad vẫn chấp nhận trao cho Kante một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm để thuyết phục anh về với Ả Rập.

Tại đây, Kante lấy lại hình ảnh khi xưa của mình, trở thành một trong những sự lựa chọn không thể thay thế của Al Ittihad.

7. Ivan Toney (25,51 Triệu Euro)

Ngôi sao mới nhất gia nhập Saudi Pro League - Ivan Toney, hưởng lương 25 triệu Euro.
Ngôi sao mới nhất gia nhập Saudi Pro League – Ivan Toney, hưởng lương 25 triệu Euro. Ảnh: Footballchannel

Ngôi sao mới nhất gia nhập Saudi Pro League 2024/25 là Ivan Toney, người có mức lương cao thứ 7 giải đấu với hơn 25 triệu Euro mỗi mùa.

Ivan Toney bắt đầu được chú ý khi thi đấu trong màu áo Brenford, với đỉnh cao trong sự nghiệp là 20 bàn thắng ở mùa giải 2022/23 tại Ngoại hạng Anh.

Dù vậy, việc bị treo giò hơn 10 tháng vì vi phạm quy định cá cược đã khiến cho sự quan tâm của các đội bóng lớn dành cho Ivan Toney giảm đi đáng kể. Ở cuối mùa giải 2023/24, cầu thủ này vẫn có màn trình diễn tốt tại Euro lẫn Ngoại hạng Anh, nhưng không thể đến được các đội bóng lớn hơn do Brenford hét giá quá cao.

Sau cùng, chỉ có Al Ahli chấp nhận bỏ hơn 50 triệu Euro phá vỡ hợp đồng, cùng với mức lương hơn 25 triệu Euro mỗi năm để chiêu mộ chân sút người Anh.

6. Kalidou Koulibaly (34,7 Triệu Euro)

Trung vệ hàng đầu của bóng đá Senegal, Kalidou Koulibaly, là người hưởng lương cao thứ 6 toàn giải đấu, với thu nhập rơi vào khoảng gần 35 triệu Euro.

Kalidou Koulibaly được biết đến khi còn thi đấu trong màu áo Napoli, nổi bật với thể chất vượt trội cùng khả năng lãnh đạo hàng phòng ngự. Sau nhiều năm chinh chiến ở Ý, cầu thủ này chuyển sang khoác áo Chelsea ở mùa giải 2022/23, tuy nhiên chỉ trụ lại đúng một mùa giải trước khi chuyển tới Al Hilal, vì đội bóng ở nước Anh khi đó đang thực hiện những sự cải tổ về lương bổng.

Ở mùa giải vừa qua, Kalidou Koulibaly ra sân 30 trận đấu cho Al Hilal. Cầu thủ này vẫn thể hiện bản lĩnh của một ngôi sao khi là sự lựa chọn quan trọng ở hàng thủ, góp công lớn vào các danh hiệu vô địch của Al Hilal năm qua.

5. Sadio Mane (40 Triệu Euro)

Sadio Mane là cái tên tiếp theo nằm trong danh sách những cầu thủ hưởng lương cao nhất Saudi Pro League. Số tiền lương mà cầu thủ này nhận ở Al Nassr hàng năm là 40 triệu Euro.

Sự nghiệp đỉnh cao của Mane gắn liền với Liverpool, khi anh cùng với Firmino và Salah trở thành bộ ba nguyên tử, giúp đội bóng thành phố cảng nước Anh dành được nhiều danh hiệu cao quý. Chuyển sang Bayern Munich ở mùa giải 2022/23, Mane sa sút thấy rõ. Đáng chú ý, cầu thủ này đã có xô xát với Leroy Sane, dẫn đến việc phải bị bán đi sau khi thi đấu ở Đức chỉ một năm.

Gia nhập Al Nassr, Mane được trao chiếc áo số 10 và kì vọng sẽ trở thành cặp bài trùng bên cạnh Ronaldo. Ở mùa giải trước, tiền đạo sinh năm 1992 ghi được 13 bàn thắng và có 8 kiến tạo sau 32 trận ra sân.

4. Riyad Mahrez (52,2 Triệu Euro)

Để có được sự phục vụ của cầu thủ hay nhất Algeria, Riyad Mahrez, Al Ahli đã phải bỏ ra đến hơn 50 triệu Euro mỗi mùa giải, trả lương cho cầu thủ này.

Sau khi thi đấu thăng hoa giúp Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/16, Riyad Mahrez chuyển sang khoác áo Manchester City và vươn mình trở thành một trong những tiền đạo cánh hay nhất thế giới.

Sau khi dành cú ăn ba cùng Manchester City, Mahrez chọn Al Ahli làm điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp. Cầu thủ này đóng góp 11 bàn thắng và 14 kiến tạo ở mùa giải 2023/24. Ở mùa giải mới, Mahrez vẫn sẽ tiếp tục là điểm tựa trên hàng công đội bóng áo xanh lá.

3. Neymar (100 Triệu Euro)

Là cầu thủ nhận lương cao thứ ba giải đấu, với 100 triệu Euro mỗi mùa, nhưng rõ ràng những đóng góp của Neymar cho Al Hilal đến lúc này là rất ít ỏi.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Neymar thi đấu cho những CLB hàng đầu châu Âu như Barca và PSG. Với tổng mức phí chuyển nhượng đạt 400 triệu Euro, Neymar là một trong những cầu thủ có mức phí chuyển nhượng cao nhất thế giới,

Mùa giải 2023/24 Neymar quyết định chuyển sang thi đấu cho Al Hilal, sau khi chấm dứt hợp đồng với PSG vì những mâu thuẫn với đội bóng này. Cầu thủ người Brazil có khởi đầu rất khả quan với những pha xử lí bóng kĩ thuật cùng khả năng kiến tạo siêu hạng.

Đáng tiếc, chấn thương nặng khi thi đấu cho ĐTQG Brazil đã khiến Neymar ngồi ngoài gần như cả mùa giải và vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Sau 3 trận đấu, anh chỉ mới có 3 kiến tạo cho Al Hilal.

2. Karim Benzema (100 Triệu Euro)

Quả bóng vàng 2022, Karim Benzema, là người đứng thứ hai trong danh sách và có cùng thu nhập với Neymar, với mức lương 100 triệu Euro mỗi mùa.

Karim Benzema chuyển đến Al Ittihad với tư cách là cầu thủ nhận giải qua bóng vàng 2022, sau khi trỉa qua một mùa giải thành công cùng Real Madrid. Trong sự nghiệp của mình, tiền đạo người Pháp có được nhiều danh hiệu cao quý và là một trong những chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá.

Chuyển sang môi trường bóng đá mới, Benzema chưa thực sự thể hiện đúng với đẳng cấp của mình và kì vọng của CLB. Ở mùa giải trước, anh chỉ đóng góp 9 bàn thắng và 7 kiến tạo sau 21 lần ra sân, khiến cho Al Ittihad chỉ về đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc. Tuy vậy, mọi chuyện dần trở nên khả quan hơn ở mùa giải này khi Benzema đã cam kết tương lai và quyết tâm cùng đội bóng giành lấy những danh hiệu.

1. Cristiano Ronaldo (200 Triệu Euro)

Ronaldo là hiện đang là cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới.
Ronaldo là hiện đang là cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới.

Với số tiền lương nhận được mỗi năm tại Al Nassr lên tới 200 triệu Euro, Ronaldo là cầu thủ không có đối thủ ở danh sách này. Anh cũng đang là cầu thủ bóng đá hưởng lương cao nhất trên thế giới.

Với tầm ảnh hưởng và danh tiếng của mình, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã giúp cho giải đấu Saudi Pro League nói chung và CLB Al Nassr nói riêng trở nên nổi tiếng và được biết đến nhiều hơn. Bản thân Ronaldo cũng là người tiên phong trong việc chuyển đến Saudi Pro League, mở đường cho hàng loạt các ngôi sao sau này đi theo.

Không chỉ đóng góp về mặt hình ảnh, Ronaldo còn là cầu thủ săn bàn hàng đầu của giải đấu này. Mùa trước, anh ghi đến 35 bàn thắng và có 11 kiến tạo, trở thành vua phá lưới của Saudi Pro League. Tuy nhiên, những đóng góp của tiền đạo sinh năm 1985 là không đủ để giúp Al Nassr dành lấy những danh hiệu. Ronaldo vừa đi vào lịch sử khi ghi đến 900 bàn thắng, và sẽ tiếp tục kéo dài kỉ lục này trong màu áo Al Nassr sắp tới.