10 Đội Bóng Đắt Giá Nhất AFC Champions League Elite 2024/25

10 Đội Bóng Đắt Giá Nhất AFC Champions League Elite 2024/25

Không chỉ đổi tên, AFC Champions League Elite 2024/25 còn có sự thay đổi lớn về thể thức thi đấu và số đội tham gia. Cùng với những ngôi sao đắt gia, giải đấu này ngày càng trở nên phổ biến và thu hút người xem.

Với việc quy tụ những đội bóng mạnh nhất châu Á, giá trị của những đội bóng tham dự giải đấu này là không hề nhỏ. Ở bài viết này, hãy cùng Bóng Đá Châu Á điểm qua danh sách 10 đội bóng đắt giá nhất AFC Champions League Elite 2024/25.

10 Câu Lạc Bộ Có Giá Trị Cao Nhất AFC Champions League Elite 2024/25

10. Ulsan HD (17,7 Triệu Euro)

Xếp thứ 10 trong danh sách 10 đội bóng đắt giá nhất AFC Champions League Elite 2024/25 là Ulsan HD. CLB này được định giá 17.7 triệu Euro.

Ulsan HD - đội bóng đắt giá thứ 10 ACLE.
Ulsan HD – đội bóng đắt giá thứ 10 ACLE. Ảnh: UlsanHD

Ulsan HD là một trong những CLB giàu truyền thống nhất Hàn Quốc, và cũng là một trong những đội bóng mạnh nhất nước này. Hiện tại, Ulsan HD đang là nhà ĐKVĐ K-League và cũng từng lên ngôi vô địch châu Á vào năm 2012.

Đội chủ sân Ulsan Munsu sở hữu đội hình đồng đều, với nòng cốt là các cầu thủ thi đấu cho ĐTQG Hàn Quốc. Ngôi sao đắt giá nhất của họ là Darjan Bojanic, người được định giá 1,4 triệu Euro. Hiện tại, Ulsan HD đang xếp ở vị trí thứ 1 tại K-League và tràn trề cơ hội lên ngôi lần thứ 3 liên tiếp.

Ở đấu trường châu lục, Ulsan HD đã có màn ra quân không tốt khi để thua Kawasaki với tỉ số 0-1. Tuy vậy, với thực lực của mình, đội bóng này sẽ sớm lấy lại phong độ và giành chiến thắng trong những trận đấu sắp tới.

9. Shanghai Port FC (18,49 Triệu Euro)

Xếp thứ 9 trong danh sách là Shanghai Port FC, đội bóng đến từ Trung Quốc, với giá trị đội hình là 18,49 triệu Euro.

Shanghai Port FC cũng là một trong số những đội bóng hiếm hoi trụ lại và phát triển bền vững sau giai đoạn bóng đá Trung Quốc dùng tiền để chiêu mộ ngôi sao. Sau thời điểm đó, một loạt các đội bóng lâm vào cảnh nợ nần, phải xuống hạng và phá sản, thì Shanghai Port vẫn còn tồn tại và phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những thế lực của bóng đá đất nước tỷ dân.

Dưới sự dẫn dắt của Kevin Muscat, Shanghai Port vẫn đang đứng đầu ở BXH Chinese Super League và nuôi hy vọng vô địch. Ở đấu trước ACLE, đội bóng này có màn ra quân tương đối ổn khi hòa 2-2 trước đại diện của Malaysia, Johor Darul Ta’zim.

Ngôi sao đắt giá nhất trong đôi hình Shanghai Port là Oscar, cựu cầu thủ của ĐTQG Brazil. Kể từ khi cập bến đội bóng Trung Quốc, Oscar duy trì phong độ ổn định của mình xuyên suốt các mùa giải và trở thành một trong những tiền vệ tấn công hay nhất giải đấu.

8. Al Gharafa (32.9 triệu Euro)

Với định giá đội hình hơn 30 triệu Euro, đại điện của Al Gharafa là CLB đắt giá thứ 8 của giải đấu.

Có trụ sở ở Doha, thủ đô của Qatar, Al Gharafa là một trong những CLB hiện đại và được đầu tư mạnh mẽ nhất của quốc gia này. Al Gharafa có 7 lần lên ngôi vô địch Qatar Stars League, nhưng chưa bao giờ thực sự tiến xa tại các giải đấu cấp độ châu lục.

Ở mùa giải năm nay, Al Gharafa chiêu mộ nhiều cầu thủ chất lượng, gia tăng giá trị đội hình, trong đó có sự góp mặt của chân sút Joselu. Florinel Coman, chân chạy cánh người Colombia, hiện đang là cầu thủ đắt giá nhất đội, với 7 triệu Euro.

Dù có đội hình chất lượng, nhưng Al Gharafa đang thi đấu không tốt ở giải quốc nội, khi chỉ đứng ở vị trí thứ 6 sau 6 trận đấu. Ở đấu trường ACLE, đội bóng này có trận ra quân kém cỏi khi để cho Esteghlal F.C.
vùi dập với tỉ số 0-3.

7. Al Wasl F.C (37,11 Triệu Euro)

Đại diện đến từ UAE, Al Wasl, đang là đội bóng đắt giá thứ 7 của giải đấu, với 37,11 triệu Euro.

Được thành lập vòa năm 1960, Al Wasl là một trong những đội bóng có lịch sử lâu đời bậc nhất UAE. Ngoài ra, với tổng cộng 8 chức vô địch quốc gia, họ cũng là một trong những CLB giàu thành tích của giải đấu.

Ở mùa giải trước, AL Wasl xuất sắc giành chức vô địch, chấm dứt 17 năm không thể vô địch, đồng thời giành luôn chiếc cúp vô địch UAE. Những thành tích tuyệt vời đó có công không nhỏ của Milos MIlojevic, một trong những HLV tài năng.

7 triệu Euro là giá trị của Fábio Lima, cầu thủ đắt giá nhất Al Wasl. Cầu thủ này đã có 2 bàn thắng sau 4 trận đấu ở mùa giải mới, nhưng chưa đủ để giúp Al Wasl giành được chiến thắng, khi CLB này chỉ xếp ở vị trí thứ 6 trên BXH

Ở đấu trước châu Á, Al Wasl cũng có được chiến thắng 1-0 trước Pakhtakor ở trận ra quân. Với đội hình hiện tại, liệu đại diện UAE có làm nên chuyện ở ACLE năm nay?

6. Al Ain (46,32 Triêu Euro)

Al Ain là nhà ĐKVĐ AFC Champions League.
Al Ain là nhà ĐKVĐ AFC Champions League. Ảnh: AFC

Xếp thứ 6 tiếp tục là một đại diện của UAE, Al Ain, với tổng giá trị đội hình là 46,32 triệu Euro.

Được thành lập vào năm 1968, Al Ain là một trong những CLB đầu tiên đặt nền móng cho giải VĐQG UAE, và cũng đã lên ngôi vô địch 14 lần trong lịch sử. Họ cũng là đội bóng vô địch AFC Champions League mùa giải trước, sau khi đánh bại Yokohama F.Marinos một cách thuyết phục.

Cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình được dẫn dắt bởi HLV Hernan Crespo là Rahimi, ngôi sao có một mùa giải năm ngoái bùng nổ và từng lọt vòa mắt xanh của rất nhiều đội bóng lớn. Ở mùa giải năm nay, anh tiếp tục thi đấu ổn định, giúp Al Ain tạm xếp ở vị trí thứ 5 trên BXH.

Ở trận ra quân ACLE, Al Ain gây thất vọng khi chỉ có được trận hòa 1-1 trước Al Sadd, đội bóng đến từ Qatar. Dẫu vậy, cơ hội cho Al Ain là vẫn còn và họ được xem là một trong những ứng cử viên của giải đấu này.

5. Al Rayyan (64 Triệu Euro)

Al Rayyan, đội bóng tới từ Qatar, là CLB xếp thứ 5 trong danh sách những đội bóng đắt giá nhất AFC Champions League Elite 2024/25, với tổng giá trị đội hình là 64 triệu Euro. Tên tuổi của Al Rayyan không chỉ gói gọn ở bóng đá, mà còn ở các bộ môn thể thao khác nhau futsal, bóng chày, và bóng bàn.

Dù có giá trị đội hình cao, nhưng thực tế màn trình diễn của đội bóng này ở giải đấu trong nước là không quá ấn tượng, khi họ hiện chỉ đang xếp ở vị trí thứ 8. Cầu thủ có giá trị cao nhất của họ là David Garcia, một trung vệ được định giá 10 triệu Euro.

Ở đấu trường quốc tế, Al Rayyan vừa có màn ra mắt giải đấu tệ hại khi để thua trước Al Hilal. Với phong độ như hiện tại, không nhiều người kì vọng vào khả năng tiến xa của thầy trò HLV Poja Asbaghi ở mùa giải năm nay.

4. Al Sadd (70,03 Triệu Euro)

Một đại diện khác của Qatar tiếp tục góp mặt trong danh sách những đội bóng đắt giá nhất AFC Champions League Elite, đó là Al Sadd, với tổng giá trị đội hình là 70,03 triệu Euro.

Trước đây, Al Sadd từng là điểm đến của những ngôi sao hàng đầu thế giới như Raul Gonzalez hay Xavi. Và hiện tại, đội bóng này cũng có rất nhiều ngôi sao đáng chú ý trong đội hình, bao gồm Mohamed Camara, tiền vệ được định giá đến 20 triệu Euro.

Dù là CLb giàu thành tích tại Qatar, với 17 lần nâng chức vô địch, nhưng Al Sadd lại đang không có phong độ tốt ở mùa giải năm nay, khi hiện chỉ đang xếp ở vị trí thứ 7 trên BXH. Ở trận ra quân ACLE, đội bóng này hoà 1-1 với Al Ain. Cơ hội để họ có thể lên ngôi vô địch châu Á như những gì đã từng làm vào năm 2011 không phải là không có, nhưng sẽ rất khó khăn.

3. Al Ahli (177,45 Triệu Euro)

Ivan Toney là một trong những cầu thủ đắt giá nhất châu Á – anh được định giá đến 50 triệu Euro.

Xếp ở vị trí thứ 3 là Al Ahli – đại diện của Saudi Pro League. Đội bóng này có giá trị lên đến 177 triệu Euro, hơn đội xếp sau đến 100 triệu Euro.

So với mùa giải năm trước, Al Ahli ở mùa giải năm nay đáng xem hơn rất nhiều. Đội hình của đội bóng áo xanh lá có sự đồng đều hơn, với dàn sao trải dài ở cả ba tuyến, với những cái tên như Mahrez, Firmino, Demiral hay Kessie.

Để cải thiện chất lượng hàng công, Al Ahli đã tạo ra một bom tấn trên thị trường chuyển nhượng, khi chiêu mộ thành công chân sút người Anh Ivan Toney. Cầu thủ này hiện cũng đang là ngôi sao đắt giá nhất Al Ahli với giá trị 50 triệu Euro.

Al Ahli khởi đầu mùa giải năm nay tương đối ấn tượng khi giành chiến thắng ở trận ra quân cúp C1 châu Á, cũng như có màn trình diễn tương đối tốt ở đấu trường trong nước. Dưới quyền chỉ đạo của HLV trẻ Matthias Jaisle cùng dàn sao đang ở độ chín, Al Ahli sẽ cần thời gian để kết nối, và khi đó, họ sẽ là một tập thể rất khó bị đánh bại.

3. Al Nassr (190,5 Triệu Euro)

Tiếp tục là một cái tên khác đến từ Ả Rập Xê Út chiếm vị trí cao trên bảng xếp hạng này. Với 20 triệu Euro nhiều hơn Al Ahli, Al Nassr là tập thể có giá trị đội hình cao thứ hai AFC Champions League Elite.

Nổi bật nhất trong đội hình của Al Nass không ai khác chính là Ronaldo. Huyền thoại 39 tuổi vừa kỉ niệm cột mốc 900 bàn thắng và đang không ngừng nổ súng. Bên cạnh CR7, Al Nassr còn rất nhiều những cái tên chất lượng khác như Sadio Mane, Angelo, hay Bronzovic.

Sau màn trình diễn không quá tốt ở đầu mùa, Al Nassr đã sa thải Luis Castro và đặt niềm tin vào HLV Pioli. Ông thầy người Ý cũng đã có khởi đầu khả quan với đội bóng mới khi có được chiến thắng ở trận ra mắt. Với đội hình gồm nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới cùng tham vọng vô địch, Al Nassr chính là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

1. Al Hilal (243.65 Triệu Euro)

Với giá trị đội hình ngót nghét 250 triệu Euro, Al Hilal là đội bóng đắt giá nhất AFC Champions League Elite, và cũng là đội bóng đắt giá nhất châu Á. Thậm chí, giá trị đội hình của Al Hilal ngang ngửa với các đội bóng hàng đầu của châu Âu.

Trong suốt hai năm vừa qua, Al Hilal là một trong những đội bóng mua sắm rầm rộ nhất. Họ không tiếc tiền để mang về những cái tên hàng đầu bóng đá thế giới, thậm chí là những cầu thủ đang ở đỉnh cao phong độ.

Cầu thủ đắt giá nhất trong đội hình của Al Hilal là Ruben Neves. Ngôi sao người Bồ Đào Nha có giá 32 triệu Euro. Ngoài ra, trong tay của HLV Jorge Jesus còn có rất nhiều những cầu thủ xuất sắc khác, như Joao Cancelo, Mitrovic, hay Neymar.

Về mặt thành tích, không đội bóng nào ở Ả Rập làm tốt hơn Al Hilal hiện tại. Sau khi giành lấy cú đúp danh hiệu ở mùa giải trước, thầy trò HLV Jorge Jesus tiếp tục thắng như chẻ tre ở mùa giải này. Họ hiện đang dẫn đầu BXH Saudi Pro League và cũng giành được 3 điểm ở trận ra quân ACLE. Nói không ngoa, Al Hilal chính là ứng cử viên số 1 cho mọi giải đấu ở châu Á.