Kết Quả Lượt Trận Thứ Hai Vòng Bảng AFC Champions League Elite 2024/25 Khu Vực Miền Tây

Trận Thứ Hai Vòng Bảng AFC Champions League Elite 2024/25 Khu Vực Miền Tây

So với loạt trận đầu tiên, các trận đấu của loạt trận thứ hai vòng bảng AFC Champions League Elite 2024/25 đã diễn ra cởi mở hơn, đồng nghĩa với số bàn thắng cũng nhiều hơn đáng kể.

Loạt trận thứ hai của ACLE chứng kiến sức mạnh tuyệt đối đến từ các đại diện của Saudi Pro League. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ AFC Champions League Al Ain lại một lần nữa gây vất vọng khi để thua.

Kết Quả Loạt Trận Thứ Hai Vòng Bảng AFC Champions League Elite 2024/25 Khu Vực Miền Tây

1. Al Wasl 0-2 Al Ahli

Mở màn cho loạt trận thứ hai vòng bảng AFC Champions League Elite 2024/25 là cuộc đối đầu giữa đại diện UAE – Al Wasl, và đội bóng đến từ Ả Rập – Al Ahli.

Al Ahli tiếp tục có khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay.
Al Ahli tiếp tục có khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay. Ảnh: AFC

Dù là đội khách, nhưng Al Ahli không ngần ngại thể hiện lối chơi đánh phủ đầu ngay từ những phút đầu tiên. Sau tình huống dứt điểm nguy hiểm ngay từ đầu trận của Nicolas Gimenez bên phía Al Wasl, Al Ahli đã nhanh chóng chỉnh đốn đội hình và có được bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 3, Mahrez nhận bóng từ Roger Ibanez, xử lí một chạm trước khi dứt điểm nhẹ nhàng ,mở tỉ số của trận đấu.

Có được lợi thế dẫn bàn, nhưng Al Ahli lại bất ngờ bị đối thủ dồn ép ở những phút tiếp theo. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng áo xanh đã chơi tốt, cản phá được những pha bóng nguy hiểm của đối phương.

Phút 38, Al Ahli lại có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ đường phạt góc của đồng đội, trung vệ Roger Ibanez bật cao đánh đầu, đưa bóng vào lưới. Đây cũng là tỉ số tạm thời của hiệp 1.

Thế trận của hiệp 2 nghiêng hoàn toàn về phía đội chủ nhà Al Wals, khi họ dồn ép đối phương và có một loạt pha hãm thành đáng chú ý, nhưng không thể đưa bóng vào lưới đối thủ. Chung cuộc, Al Ahli có chiến thắng 2-0 trước Al Wasl.

Đội Hình Ra Sân

Al Wasl: Khaled Saif, Takashi Uchino, Soufiane Bouftini, Seung-hyun Jung, Alexis Pérez, Malek Janeer, Fábio Lima, Jean N’Guessan, Nicolás Giménez, Haris Seferović, Ali (c)

Al Ahli: Abdulrahman Al Sanbi, Ali Majrashi, Merih Demiral, Roger Ibañez, Abdullah Al-Amar, Ziyad Aljohani, Franck Kessié (c), Riyad Mahrez, Gabri Veiga, Firas Al-Buraikan, Ivan Toney

2. Al Nassr 2-1 Al Rayyan

Đều là hai đội bóng chưa thắng sau vòng đấu đầu tiên, cả Al Nassr lẫn Al Rayyan đều đặt mục tiêu 3 điểm ở cuộc đối đầu trực tiếp này, dù Al Nassr được đánh giá cao hơn đối thủ.

Ronaldo tiếp tục lập công trong chiến thắng của Al Nassr.
Ronaldo tiếp tục lập công trong chiến thắng của Al Nassr. Ảnh: AFC

Không nằm ngoài dự đoán, đội chủ nhà Al Nassr chơi trên cơ đối thủ và có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, khi tân binh Angelo thoát xuống và dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc chỉ sau 5 phút bóng lăn.

Ở những phút tiếp theo, cả Al Nassr và Al Rayyan đều có những cơ hội cho riêng mình, tiếc là hàng công hai bên đều tận dụng không thành công. Dù vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, Sadio Mane đã giúp Al Nassr vươn lên dẫn tước, khi cầu thủ mang áo số 10 chọn vị trí chính xác, đánh đầu cận thành mở tỉ số ở phút thứ 45+1. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Hiệp 2 tiếp tục chứng kiến sự áp đảo của đoàn quân HLV Stefano Pioli khi họ dồn ép đối thủ và tạo được hàng tá cơ hội nguy hiểm. Một trong số đó được tận dụng thành công bởi cái tên quen thuộc, Cristiano Ronaldo. Phút 76, cầu thủ mang áo số 7 nhận bóng từ đồng đội trong tư thế không ai kèm, dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên thành 2-0.

Chiến thắng của Al Nassr không được hoàn hảo khi Al Rayyan có được bàn thắng ở phút cuối trận. Phút 87, hàng thủ Al Nassr dâng cao để lộ khoảng trống cho các cầu thủ Al Rayyan tận dụng. Nhận đường chuyền từ đồng đội, tiền đạo mang áo số 10 Roger Guedes đệm bóng cận thành, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-1. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu và là chiến thắng đầu tiên của Al Nassr ở đấu trường châu lục mùa giải năm nay.

Đội Hình Ra Sân

Al Nassr: Bento, Sultan Al-Ghannam, Mohamed Simakan, Mohammed Al-Fatil, Salem Alnajdi, Abdullah Alkhaibari, Otávio, Ângelo, Anderson Talisca, Sadio Mané, Cristiano Ronaldo (c)

Al Rayyan: Paulo Victor, Mohammed Saleh, André Amaro, David García, Joshua Brenet, Abdelaziz Hatem, Julien De Sart (c), Hazem Shehata, Achraf Bencharki, Mahmoud Trézéguet, Róger Guedes

3. Al Hilal 5-0 Al Shorta

Đối đầu với Al Hilal ở thời điểm này là một thử thách mà không phải đội bóng nào cũng có thể vượt qua, và đại diện của Iraq, Al Shorta, là nạn nhân tiếp theo của cơn cuồng phong xanh tại vòng loại thứ 2 AFC Champions League Elite 2024/25.

Al Hilal quá mạnh ở thời điểm này.
Al Hilal quá mạnh ở thời điểm này. Ảnh: AFC

Với đội hình vượt trội, thầy trò HLV Jorge Jesus không ngần ngại giấu diếm ý đồ tấn công ngay từ những phút đầu tiên, nhằm đánh phủ đầu đối thủ. Phút 11, đội chủ nhà nhanh chóng vươn lên dẫn trước, khi Marcos Leonardo đá bồi thành công sau cú sút cận thành của Sergej Milinković-Savić.

Chỉ 3 phút sau, đội chủ nhà tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Al Hilal tổ chức tấn công theo bài, Renan Lodi chuyền bóng vào trong cho Mitrovic đánh đầu cắt mặt, đưa Al HIlal dẫn trước 2 bàn. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Sang hiệp 2, màn trình diễn của đội bóng áo xanh dương còn bùng nổ hơn. Ngay ở πhút 47, đội trưởng Salem Al Dawsari đã điền tên mình lên bảng tỉ số với môt pha dứt điểm ngay rìa vòng cấm, đưa Al Hilal dẫn trước đối thủ 3 bàn.

Phút 73, Joao Cancelo căng ngang thuận lợi cho Nasser Al Dawsari đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên thành 4-0. Càng về cuối trận, Al Hilal vẫn duy trì sức ép về phía đối thủ, dẫu đã rút ra những trụ cột quan trọng. Ở những phút bù giờ, đoàn quân của HLV Jorge Jesus có thêm một bàn thắng nữa do công Mohammed Kanno, ấn định chiến thắng đậm 5-0 trước Al Shorta.

Đội Hình Ra Sân

Al Hilal: Bono, João Cancelo, Kalidou Koulibaly, Ali Albulayhi, Renan Lodi, Rúben Neves, Sergej Milinković-Savić, Malcom, Marcos Leonardo, Salem Al-Dawsari (c), Aleksandar Mitrović

Al Shorta: Ahmed Basil (c), Faisal Jassim, Munaf Younus, Akam Hashem, Ahmed Yahya, M. Dawood, A. Q. K. Subaihawi, B. A. Magid, F. Youssef, H. Al-Saedi, Mahmoud Al Mawas

Ở các trận đấu còn lại, Al Gharafa của Qatar đã tạo ra cú sốc khi đánh bại Al Ain với tỉ số 4-2, Persepolis và Pakhtakor cầm chân nhau với tỉ số 1-1, trong khi Al Sadd vượt qua Esteghlal với tỉ số 2-0.

Bảng Xếp Hạng Vòng Bảng AFC Champions League Elite 2024/25 Khu Vực Miền Tây Sau Lượt Trận Thứ Hai

Với 6 điểm có được sau hai vòng đấu, Al Hilal và Al Ahli đang là hai đội bóng toàn thắng duy nhất đến thời điểm này. Nếu như Al Hilal có hàng công mạnh nhất giải, thì Al Ahli là đội duy nhất chưa bị thủng lưới.

Ở nửa dưới BXH, nhà ĐKVĐ Al Ain đang thực sự lân nguy khi chỉ có được 1 điểm sau hai vòng đấu. Rahimi và các đồng đội cần phải cố gắng rất nhiều nếu như không muốn bị bỏ lại phía sau.

Vị TríCLBThắng Hoà ThuaHiệu SốĐiểm
1Esteghlal FC2008 – 16
2Al Hilal2003 – 06
3Al Ahli1103 – 14
4Al Wasl1103 – 24
5Al Ain1013 – 23
6Al Sadd1014 – 53
7Al Shorta 1011 – 23
8Al Nassr 0111 – 21
9Pakhtakor 0111 – 21
10Persepolis 0113 – 51
11Al Rayyan0111 – 61
12Al. Gharafa0022 – 50

Vua Phá Lưới

XẾP HẠNGCẦU THỦCÂU LẠC BỘSỐ BÀN THẮNG
1Akram AfifAl Sadd2
1JoseluAl Gharafa2
1Marcos LeonardoAl Hilal 2
1Roger Guedes Al Rayyan 2
1Yahya Al-GhassaniShabab Al Ahli 2

Lịch Thi Đấu Loạt Trận Thứ Ba Vòng Bảng AFC Champions League Elite 2024/25 Khu Vực Miền Tây

THỜI GIANCÂU LẠC BỘTỶ SỐCÂU LẠC BỘ
23:00
21/10/2024
Al-ShortavPakhtakor FC
23:00
21/10/2024
Al-SaddvPersepolis
23:00
21/10/2024
Al AinvAl-Hilal
23:00
22/10/2024
Al-RayyanvAl-Ahli
23:00
22/10/2024
Al-GharafavAl Wasl
23:00
22/10/2024
EsteghlalvAl-Nassr