Giao Hữu FIFA Days Tháng 10/2024: HLV Kim Sang-sik Chính Thức Công Bố Đội Hình

Đội tuyển Việt Nam tháng 10

Để hướng tới 2 trận thi đấu trong khuôn khổ FIFA Days của tháng 10 tới, HLV Kim Sang-sik đã công bố danh sách các cầu thủ tập trung, hy vọng với những thử nghiệm mới, ông sẽ tìm ra những giải pháp chiến thuật và con người phù hợp để nâng cao hiệu suất của đội tuyển Việt Nam trong những trận giao hữu sắp tới.

HLV Kim Sang-sik Công Bố Danh Sách Tập Trung Cho FIFA Days Tháng 10

Ngày 02/10/2024, HLV Kim Sang-sik chính thức công bố danh sách tập trung của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Mọi thứ đã định hình sau các trận đấu ở vòng 3 V-League 2024/25, danh sách tập trung gồm những tuyển thủ quen thuộc nhưng chắc chắn sẽ có thêm gương mặt mới.

Danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung tại FIFA Days tháng 10. Ảnh: Dangcongsan

Sau 3 vòng đấu đầu tiên, những đội bóng có nhiều tuyển thủ quốc gia như Hà Nội, Công An Hà Nội (CAHN) đều chưa thể hiện được sức mạnh như mong đợi. Điển hình là Quang Hải, mặc dù ra sân đều đặn cho CAHN nhưng chỉ có 1 kiến tạo sau ba trận, Hoàng Đức ở Viettel thi đấu thiếu sắc sảo do ảnh hưởng từ quyết định rời CLB vào đầu năm 2025. Những ngôi sao như Hùng Dũng, Văn Toàn cũng chưa tạo ra dấu ấn rõ ràng nhưng đây cũng đều là những gương mặt trụ cột của đội tuyển Việt Nam và đều được HLV Kim gọi lên tuyển.

Trước thềm FIFA Days tháng 10, trong bối cảnh nhiều trụ cột không đạt phong độ, HLV Kim Sang-sik còn phải nhận tin kém vui khi một số trụ cột như Tuấn Hải, Hồ Tấn Tài phải vắng mặt do chấn thương.

HLV Kim Sang-sik đã “chấm” những gương mặt mới từ các đội bóng có phong độ ấn tượng ở V-League, bao gồm những cái tên như Ngọc Quang, Thanh Bình, của HAGL hay Thái Sơn và Thanh Long của Thanh Hóa.

Văn Quyết đang có phong độ ấn tượng tại V-League 2024/25.
Văn Quyết đang có phong độ ấn tượng tại V-League 2024/25. Ảnh: Toquoc

Bên cạnh ngôi sao Tiến Linh, một điểm sáng trong danh sách triệu tập của HLV Kim Sang-sik lần này là việc gọi lại tiền đạo Nguyễn Văn Quyết. Với phong độ ấn tượng trong 3 vòng đấu đầu tiên của V-League 2024/25, Văn Quyết đã ghi 2 bàn thắng và chứng minh giá trị của mình.

Việc triệu tập cầu thủ sinh năm 1991 sẽ giúp bổ sung lực lượng cho hàng công đang thiếu đi những lựa chọn chất lượng. Văn Quyết không chỉ có thể đá tiền đạo cắm, mà còn có khả năng chơi ở vị trí tiền đạo lệch trái hoặc hộ công, giúp đội tuyển có thêm sự đa dạng trong lối chơi tấn công.

Sự trở lại của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh sau chấn thương dây chằng chéo cũng mang lại dấu hiệu tích cực, đây là một tin vui cho CLB Công an Hà Nội và cũng là tin mừng với HLV Kim Sang-sik và đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là trước hai trận giao hữu quốc tế vào tháng 10 sắp tới. 

Chưa biết HLV Kim Sang-sik sẽ xây dựng Bùi Hoàng Việt Anh và Quế Ngọc Hải như thế nào trong hệ thống phòng ngự của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Dù trong thời gian vừa qua, ông tương đối ưa thích việc kết hợp Quế Ngọc Hải với Nguyễn Thanh Bình và Nguyễn Thành Chung, nhưng sự trở lại của Bùi Hoàng Việt Anh chắc chắn sẽ là một sự trở lại chất lượng.

Bùi Hoàng Việt Anh là cầu thủ có thể hình cao to, khả năng chơi tốt, đóng góp rất nhiều vào lối chơi của toàn đội. Một sự kết hợp của Việt Anh và Quế Ngọc Hải sẽ là sự kết hợp mà Kim Sang-sik đặc biệt yêu thích. Ngoài Bùi Hoàng Việt Anh, tiền đạo Văn Toàn cũng đã hồi phục và cũng được HLV Kim tin dùng cho đợt tập trung lần này.

Các trận giao hữu với Lebanon và Ấn Độ là cơ hội cuối để ông thử nghiệm đội hình trước thềm ASEAN Cup 2024. Việc triệu tập thêm tân binh hoặc những cầu thủ trẻ có phong độ tốt sẽ là giải pháp cấp bách, nhưng vẫn tồn tại rủi ro khi họ chưa có nhiều kinh nghiệm ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam:

Vị tríTên Cầu ThủCâu Lạc Bộ
Thủ MônĐặng Văn LâmQuy Nhơn Bình Định
Nguyễn FilipCông An Hà Nội
Nguyễn Văn ViệtSông Lam Nghệ An
Trần Trung KiênHoàng Anh Gia Lai
Hậu VệBùi Hoàng Việt AnhCông An Hà Nội
Vũ Văn ThanhCông An Hà Nội 
Giáp Tuấn DươngCông An Hà Nội
Nguyễn Thanh BìnhThể Công Viettel
Nguyễn Thành ChungHà Nội FC
Phạm Xuân MạnhHà Nội FC
Quế Ngọc HảiBecamex Bình Dương
Nguyễn Phong Hồng DuyThép Xanh Nam Định
Tiền VệNguyễn Quang HảiCông An Hà Nội
Lê Phạm Thành LongCông An Hà Nội
Nguyễn Hoàng ĐứcThể Công Viettel
Khuất Văn KhangThể Công Viettel
Đỗ Hùng DũngHà Nội FC
Nguyễn Văn TrườngHà Nội FC
Tô Văn VũThép Xanh Nam Định
Châu Ngọc QuangHoàng Anh Gia Lai
Nguyễn Thái SơnĐông Á Thanh Hóa
Tiền ĐạoNguyễn Đình BắcCông An Hà Nội
Nguyễn Văn QuyếtHà Nội FC
Nguyễn Tiến LinhBecamex Bình Dương
Bùi Vĩ HàoBecamex Bình Dương
Nguyễn Văn ToànThép Xanh Nam Định
Nguyễn Quốc ViệtHoàng Anh Gia Lai